Gã khổng lồ trên lĩnh vực Internet đã thâu tóm nhà sản xuất đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android WIMM Labs, như là một phần trong nổ lực phát triển mảng sản phẩm thiết bị thông minh có thể mặc trên người của họ.

Thông tin về thương vụ này được GigaOM công bố lần đầu tiên, và được xác nhận trên The Verge bởi người phát ngôn của Google.

WIMM Labs đã công bố sản phẩm đồng hồ thông minh từ năm 2011 với tên gọi WIMM One. Thiết bị chạy trên Android và có cả môi trường dành cho các nhà phát triển ứng dụng. Tại thời điểm đó, sản phẩm được đánh giá có tiềm năng lớn, giờ đây tiềm năng này có thể sẽ được phát huy tốt khi thuộc về một gã khổng lồ công nghệ.

Các kĩ sư của WIMM Labs giờ đây đã làm việc cho nhóm Android của Google, theo GigaOM. Thật sự thương vụ đã diễn ra từ mùa Hè năm rồi, khi WIMM Labs cho hay họ đã tham gia vào "một mối quan hệ độc quyền bí mật", khiến họ không thể giới thiệu các sản phẩm mới.

Như vậy, kế hoạch tham gia thị trường thiết bị thông minh có thể mặc trên người của Google đã rõ ràng. Trước đây có báo cáo cho hay Google đang bí mật sản xuất đồng hồ thông minh chạy trên nền tảng Android, nhưng không có nhiều chi tiết về dự án này được tiết lộ thêm.

Thị trường đồng hồ thông minh đang nóng lên với việc hàng loạt các công ty lớn muốn tung ra những sản phẩm "lớn" nhằm khai phá phân khúc mới mẻ và đầy tiềm năng này. Samsung dự định giới thiệu đồng hồ thông minh của họ ngay trong tuần sau, trong khi đó Microsoft, Apple, LG và nhiều tên tuổi khác của làng công nghệ cũng có ý định tham gia vào cuộc chiến mới.

Thiết bị đầu tiên của WIMM Labs có thể chính là ý tưởng khởi đầu cho Google để họ tung ra "át chủ bài" của mình.

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)