Phát biểu với tờ Thời báo New York, ông Kazuo Kashio - CEO Casio đã gửi một thông điệp "sặc mùi" cạnh tranh đến các nhà sản xuất đang "lấn sân" vào thị trường đồng hồ thông minh như Samsung, Apple và các công ty khác: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị".

Sau dòng sản phẩm đồng hồ thông minh đầu tiên của như Pebble, Sony... thị trường này đang là mảnh đất hứa hẹn mà nhiều nhà sản xuất nhắm tới. Vị Tổng Giám đốc Casio nói thêm: "Chúng tôi đã biết trước đây là một thị trường đầy tiềm năng và chúng tôi đã có sự chuẩn bị".

Trong khi liên tục xuất hiện tin đồn về chiếc đồng hồ thông minh iWatch của Apple, thì Samsung đang trong tiến trình hoàn thành việc cho ra đời chiếc đồng hồ thông minh chạy trên tảng Android đầu tiên trên thế giới, có tên là Galaxy Gear. Nhà sản xuất này khẳng định chiếc đồng hồ mang tên Galaxy Gear dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào ngày 4/9 tới tại Hội chợ điện tử tiêu dùng IFA diễn ra ở Berlin. Samsung đã chuẩn bị gia nhập vào thị trường đồng hồ thông minh từ lâu, nhưng với sự thành công của Pebble đã mở ra hướng mới cho một thế hệ đồng hồ thông minh hơn.

Cả hai nhà sản xuất lớn Motorola và Sony đã cho ra mắt các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh trong những năm gần đây, nhưng Sony đã cho biết, dòng sản phẩm SmartWatch 2 của họ chỉ nhận được sự lãnh đạm của người tiêu dùng. Mẫu mã chiếc đồng hồ thông minh của Samsung dự kiến sẽ hoạt động tương tự như của Sony, hầu hết cấu hình trong thiết bị sẽ đều thông qua một ứng dụng quản lí Android. Cho đến nay, Apple cũng khá rụt rè khi tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh này, nhưng tháng Tư rồi, Giám đốc điều hành Tim Cook đã "bóng gió" rằng công ty đã sẵn sàng gia nhập vào "một hạng mục sản phẩm thú vị mới".

Theo The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)