Tuần cuối tháng 8 vừa qua chứng kiến sự xuất hiện dồn dập của các tin đồn về những "bom tấn" được mong được nhất hiện nay, cũng như thông tin về cuộc chiến sắp khai màn trên thị trường đồng hồ thông minh.

Ngày 10/9 tới đây được cho là thời điểm xuất hiện của thế hệ iPhone mới. Theo Fox News, iPhone 5S sẽ được trang bị chip A7 64 bit, cung cấp tốc độ xử lí nhanh hơn 31% so với A6, hứa hẹn mang đến tốc độ xử lí rất nhanh.

Cùng với đó, chiếc iPhone 5S màu xám cũng bất ngờ lộ diện hình ảnh trên trang web Sonny Dickson. Còn theo Tech Crunch, Apple đang triển khai chương trình đổi iPhone cũ lấy iPhone 5S tại một số cửa hàng thuộc hệ thống Apple Store, chương trình này kéo dài trong tháng 9.

Ngày diễn ra Hội chợ IFA 2013 đã gần kề, tin tức về những sản phẩm được giới thiệu tại sự kiện này cũng xuất hiện liên tục.

Với Samsung, sau khi họ đã khẳng định sẽ giới thiệu đồng hồ thông minh Galaxy Gear và chiếc smartphone cỡ lớn Galaxy Note III vào ngày 4/9 tới, thông tin và hình ảnh về 2 sản phẩm này tiếp tục được tung ra.

Theo nguồn tin riêng của SamMobile, Galaxy Note III sẽ có 3 màu khác nhau. Trong khi ETNews cho biết, sẽ chỉ có phiên bản sử dụng VXL Snapdragon 800 được giới thiệu trong sự kiện diễn ra vào tháng 9 của hãng. Hình ảnh của chiếc smartphone này cũng xuất hiện đầy đủ trên trang web của nhà sản xuất phụ kiện Spigen.

Với Galaxy Gear, hình ảnh được cho là nguyên mẫu của chiếc đồng hồ thông minh này đã được Venture Beat đăng tải, cùng vài thông số kĩ thuật như màn hình OLED vuông, máy ảnh 4 Mpx, pin cho thời gian hoạt động 10 giờ và cài đặt sẵn hệ điều hành Android...

LG cũng được cho là sẽ mang các bom tấn đến với IFA, đặc biệt là tin đồn về MTB cao cấp mang tên G Pad của họ liên tiếp xuất hiện. Bất ngờ, LG đã chính thức công bố sản phẩm này vào Chủ nhật vừa qua, như vậy, chắc chắc chiếc MTB này sẽ có mặt trên gian hàng của hãng tại triển lãm sắp tới.

Trở lại cuộc chiến sắp sửa bùng nổ trên thị trường đồng hồ thông minh, ngoài Galaxy Gear sẽ có mặt trong vài ngày tới, thông tin về sự chuẩn bị của các hãng ngày càng nóng hơn.

Trang công nghệ DigiTimes cho biết, chiếc đồng hồ thông minh được đồn đoán nhiều tháng qua của hãng công nghệ Apple có nhiều khả năng sẽ được chính thức ra mắt vào nửa sau của năm 2014.

Trong khi đó, văn phòng Bản quyền thương hiệu Mỹ (USPTO) vừa tiết lộ một bản quyền mà Motorola đã đăng kí, qua đó cho thấy trong thời gian tới hãng này cũng sẽ tham gia vào thị trường đồng hồ thông minh.

Chủ sở hữu của Motorola, gã khổng lồ trên lĩnh vực Internet đã thâu tóm nhà sản xuất đồng hồ thông minh chạy nền tảng Android WIMM Labs, như là một phần trong nổ lực phát triển mảng sản phẩm thiết bị thông minh có thể mặc trên người của họ.

Phát biểu với tờ Thời báo New York, ông Kazuo Kashio - CEO Casio đã gửi một thông điệp "sặc mùi" cạnh tranh đến các nhà sản xuất đang "lấn sân" vào thị trường đồng hồ thông minh như Samsung, Apple và các công ty khác: "Chúng tôi đã có sự chuẩn bị".

Có thể thấy, "miếng bánh" đồng hồ thông minh đều rất hấp dẫn các đại gia công nghệ, và khi thị trường PC, MTB và smartphone đã ở trạng thái bão hòa, thì đồng hồ thông minh chính là "mặt trận" diễn ra cuộc chiến công nghệ trong tương lai gần.

Trong tuần, nhiều sản phẩm công nghệ mới cũng được giới thiệu. LG ngoài chiếc MTB G Pad, hãng cũng trình làng chiếc smartphone Optimus L9 II, một chiếc smartphone tầm trung với VLX lõi kép và màn hình 4,7 inch.

Thị trường smartphone cũng xuất hiện thêm bộ đôi One Touch Idol S và Idol Mini của nhà sản xuất Alcatel và Honor 3 của Huawei. Sản phẩm của 2 nhà sản xuất Trung Quốc này cũng thuộc phân khúc tầm trung.

Nokia lại tạo nên một điểm nhấn khác khi giới thiệu chiếc điện thoại cơ bản mang nhiều tính năng cao cấp Nokia 515. Máy có thiết kế vỏ nguyên khối, vỏ nhôm phun cát và màn hình hiển thị được bảo vệ bởi lớp kính cường lực Gorilla Glass 2.

Ngoài smartphone, tuần qua cũng xuất hiện loạt máy ảnh kĩ thuật số mới, gồm máy ảnh chụp lấy ngay Instax mini 90 của Fujifilm; Alpha A3000, máy ảnh vỏ DSLR và “ruột” NEX cùng mẫu mirrorless NEX-5T hỗ trợ NFC của Sony.

Thị trường công nghệ trong nước tuần qua cũng tấp nập với nhiều sản phẩm được giới thiệu chính thức.

Trong ngày khai trương siêu thị thứ 210, hệ thống cửa hàng Thế Giới Di Động đã chính thức bán ra bộ đôi Lumia 625 và 925 tại thị trường Việt Nam.

HTC One Mini và HTC Desire 500, độ đôi di động của nhà sản xuất Đài Loan cũng chính thức xuất hiện vào ngày 29/8 vừa qua thông qua hệ thống phân phối FPT.

Ra mắt tại Đài Loan vào tháng 10 năm ngoái, nhưng đến thời điểm này, chiếc MTB lai Asus Padfone 2 mới chính thức có mặt tại Việt Nam. Sản phẩm được TTCN "đập hộp" vào ngày 28/8 vừa qua với sự hỗ trợ sản phẩm từ Mai Nguyên.

Samsung cũng góp mặt thêm hai phiên bản Galaxy S4 màu hồng và xanh đen chính hãng tại thị trường trong nước vào ngày 29/8. Như vậy hiện hãng này đã bán ra chính hãng 4 phiên bản khác nhau của chiếc Galaxy S4 tại Việt Nam, với các màu: đen, trắng, hồng và xanh đen.

Triển lãm Quốc tế Kỉ nguyên công nghệ số lần thứ 18 - VCW 2013 chính là sự kiện đáng chú ý nhất của làng công nghệ Việt tuần qua. Tuy nhiên đáng tiếc là lần triển lãm này vắng mặt nhiều tên tuổi lớn như Canon, Sony, Samsung.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)