Nhóm tin tặc ủng hộ chính phủ Tổng thống SyriaBashar al-Assad đã tiến hành một vụ tấn công mạng, đăng tải hình ảnh và thông tin trên website tuyển dụng của Thủy quân lục chiến Mỹ, kêu gọi các binh sĩ Mỹ không nên tuân lệnh tấn công Syria từ Tổng thống Barack Obama.

Nhóm tin tặc tự xưng Quân đội Điện tử Syria (SEA) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công mạng ngày 2/9, thay đổi giao diện website Marines.com, đăng tải ảnh của người Mỹ trong quân phục giơ cao những biểu ngữ viết tay cho rằng họ sẽ không chiến đấu cho bọn khủng bố al-Qaeda ở Syria, theo AFP.

“Ông Obama là một kẻ phản quốc, muốn đem mạng sống của các bạn ra để giải cứu cho những phần tử khủng bố al-Qaeda ở Syria”, "thông điệp" của SEA trên website của Thủy quân lục chiến Mỹ.

Nhóm tin tặc SEA đưa ra “thông điệp” trên sau khi Thứ trưởng ngoại giao Syria, ông Faisal Muqdad, ngày 2/9, cho biết bất kì những hành động quân sự nào của Mỹ chống lại chính phủ Syria sẽ "tiếp tay cho mạng lưới khủng bố al-Qaeda", bởi vì al-Qaeda từ trước đến nay thực hiện nhiều vụ tấn công chống lại chính quyền ông Assad.

Thủy quân lục chiến Mỹ trong một bản thông cáo ngày 2/9 cho rằng website Marines.com bị “ảnh hưởng” một vài giờ, sau đó hoạt động lại bình thường.

Thời gian gần đây, SEA đã lên tiếng nhận trách nhiệm nhiều vụ tấn công mạng nhắm vào website của hai tờ báo Mỹ The New York Times, The Washington Post cũng như các website khác ở Mỹ.

Mới đây, tờ The New York Times hôm 1/9 đưa tin Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) hiện đang tăng cường giám sát những người Syria sống tại Mỹ, giữa lúc nước này đang chuẩn bị có động thái can thiệp quân sự vào Syria.

Các cơ quan tình báo và an ninh Mỹ đã báo động với FBI về nguy cơ tấn công mạng nếu Mỹ tấn công Syria.

Theo Thanh Niên Online



Bình luận

  • TTCN (0)