Công nghệ TV OLED và siêu phân giải 4K UHD (Ultra HD) được cho sẽ là tâm điểm tại IFA 2013 diễn ra tại Berlin (Đức) từ ngày 6/9 tới, với sự xuất hiện của hàng loạt các hãng TV hàng đầu thế giới.

LG

Cũng giống như những năm trước đây, LG sẽ không giữ phần phát biểu chính tại buổi lễ khai mạc Triển lãm điện tử thương mại tiêu dùng IFA năm nay. Giới công nghệ kì vọng hãng sản xuất TV Hàn Quốc này sẽ chính thức tung ra các mẫu TV 4K 55 inch và 65 inch tại thị trường Anh và châu Âu, sau khi đã được bán ra tại quê nhà và Mỹ.

Về mảng sản phẩm TV OLED, model màn hình cong 55EA980W của hãng được cho là cũng sẽ xuất hiện tại thị trường Anh. Cũng có tin đồn cho rằng LG sẽ trình làng màn hình OLED khổng lồ 77 inch tại triển lãm lần này.

Panasonic

Mặc dù tham gia thị trường 4K hơi chậm, nhưng những thông tin gần đây cho thấy Panasonic cũng sẽ tung ra những mẫu TV 4K của họ tại IFA 2013. Tuy trước giờ chỉ nổi tiếng trong lĩnh vực TV Plasma, nhưng những mẫu TV 4K đầu tiên sắp được bán ra của hãng TV Nhật Bản này gồm các model 50, 58 và 65 inch sẽ sử dụng công nghệ LED, theo nguồn tin từ trang Digitimes của Đài Loan.

Ảnh
Mẫu TV OLED 4K của Panasonic dự kiến sẽ có mặt tại IFA 2013. Ảnh: HDTVTest.

Ngoài ra, cũng có nhiều nguồn tin khẳng định, tại IFA 2013 lần này Panasonic sẽ trình diễn sản phẩm TV OLED 4K 56 inch đã xuất hiện lần đầu tiên tại CES 2013 đầu năm nay. Đây là sản phẩm tấm nền màn hình OLED kích thước lớn của liên doanh mà Panasonic đã hợp tác với Sony, được sản xuất với phương pháp in trực tiếp giúp cung cấp năng suất cao hơn so với qui trình bốc hơi chân không đang được Samsung và LG sử dụng.

Philips

TP Vision, một liên doanh phát triển và tiếp thị dòng sản phẩm HDTV của Philips, cho đến giờ chưa chính thức công bố bất kì mẫu TV độ phân giải siêu nét UHD nào cho hãng TV Hà Lan này. Tuy nhiên, dòng TV 4K 9000 Series với kích thước 65 inch sắp ra mắt của Philips được dự đoán sẽ xuất hiện tại IFA 2013. Mẫu TV này đã đoạt giải thưởng “European Ultra HD TV” của Hiệp hội EISA, đánh bại cả mẫu TV Sony X9 và Samsung F9000.

Samsung

Cũng như hầu hết các hãng sản xuất TV phổ thông khác, Samsung dường như “thích” công nghệ TV 4K hơn OLED. Hãng công nghệ khổng lồ của Hàn Quốc này đã xác nhận sẽ giới thiệu một mẫu TV UHD 98 inch ra thị trường. Đặc biệt, model TV này được thiết kế có thể sắp xếp 3 màn hình đặt cạnh nhau theo phương đứng để tạo thành một bức tường video 4K 171 inch.

Bên cạnh đó, Samsung sẽ ra mắt model TV OLED màn hình cong KE55S9C tại IFA 2013 và dự kiến sẽ được bán trước tại thị trường Anh. Một số tin đồn cũng cho biết hãng này sẽ trình làng mẫu TV OLED 75 inch tại IFA 2013, nhỏ hơn so với màn hình 77 inch của đối thủ LG.

Sharp

Tại IFA 2013, hãng điện tử Sharp của Nhật Bản dự kiến sẽ trưng bày model TV 90 inch LC-90LE757K, được mệnh danh là mẫu TV LED lớn nhất thế giới, cùng với hai model nhỏ hơn 80 inch LE 857 và 70 inch LE757 thuộc dòng TV Aquos.

Bên cạnh mẫu TV 4K 70 inch của Sharp là TV đầu tiên thế giới đạt chứng nhận THX, người dùng được dự đoán sẽ chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt TV sử dụng công nghệ IGZO và Quattron của Sharp tại IFA 2013.

Sony

Nguyên mẫu TV 4K OLED 56 inch và model TV 4K Bravia X9 được dự đoán sẽ là những sản phẩm chủ lực của Sony tại IFA 2013. Ngoài ra, thiết bị chơi game PlayStation 4 hỗ trợ 4K của Sony được cho là cũng sẽ xuất hiện tại IFA năm nay.

Hãng TV của Nhật Bản này dự kiến cũng sẽ giới thiệu model máy chiếu cinema 3D VPL-HW55ES, là phiên bản nâng cấp của model VPL-HW50ES thuộc dòng phổ thông. Bên cạnh đó, sẽ không có gì ngạc nhiên khi Sony tiếp tục trình làng các mẫu máy chiếu 4K tiếp theo sự ra mắt thành công của mẫu máy chiếu 4K Sony VPL-VW1000ES đầu tiên của thế giới.

Toshiba

Sau sự kiện trình làng dòng TV 4K UHD hồi tháng 3, Toshiba vẫn chưa công bố giá cũng như ngày bán của các sản phẩm này. Hãng sẽ trưng bày các model TV 4K với các kích thước 58, 65 và 84 inch tại IFA năm nay, giá dự kiến lần lượt là 4.500 euro, 7.000 euro và 20.000 euro.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)