Ngày 5/9/2015, VTC chính thức ra mắt kênh truyền hình trên Youtube. Khán giả có thể thưởng thức các nội dung truyền hình của VTC theo một cách hoàn toàn mới, nhiều nội dung có bản quyền hấp dẫn.

Từ ngày 5/9/2013, Đài truyền hình kĩ thuật số VTC chính thức ra mắt kênh truyền hình đầu tiên tại Việt Nam trên trang mạng chia sẻ video toàn cầu Youtube (gọi tắt là VTCTube) tại địa chỉ http://youtube.com/vtctv. Đây là kênh truyền hình được thiết lập sau khi Đài truyền hình kĩ thuật số VTC trở thành đối tác của Youtube tại Việt Nam.

Với khẩu hiệu "Xem thỏa thích, chỉ cần... click", VTCTube mong muốn đáp ứng nhu cầu thông tin đa chiều của công chúng Internet từ các lĩnh vực thông tin mới, nóng, lạ. Đồng thời, VTC cập nhật liên tục các nhu cầu giải trí như thời trang, điện ảnh, showbiz, hậu trường, du lịch, ẩm thực, thể thao, xu hướng, trào lưu của giới trẻ... Khán giả còn được thưởng thức nhiều bộ phim hay, tiểu phẩm hài do VTC độc quyền phân phối.

VTCTube hướng tới việc truyền hình trực tiếp các chương trình bản quyền của VTC trên Youtube và tạo một sân chơi để cộng đồng tham gia chia sẻ các video bản quyền trên trang mạng này.

Theo ông Nguyễn Lê Tân - Phó Giám đốc Kênh VTC2, kênh truyền hình VTCTube sẽ giúp khán giả thưởng thức các nội dung của VTC theo cách hoàn toàn mới. Không chỉ xem lại các nội dung đã được biên tập ngắn gọn, phù hợp với công chúng Internet, VTCTube còn sở hữu những nội dung độc quyền hấp dẫn được VTC xây dựng dựa trên cơ chế bảo hộ bản quyền của Youtube trên phạm vi toàn cầu.

Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh - Giám đốc phát triển Công ty Pops WorldWide (đối tác chính thức của Youtube tại Việt Nam) cho biết, bất kì tác phẩm nào có chủ sở hữu bản quyền đều được bảo hộ trên Youtube. Nếu đối tác kí kết bản quyền với Pops, Pops sẽ khai báo bản quyền trong hệ thống Youtube. Trong trường hợp chủ sở hữu bản quyền có yêu cầu, Youtube sẽ lập tức xóa các tác phẩm vi phạm bản quyền hoặc để các tác phẩm này tiếp tục tồn tại trên Youtube nhưng toàn bộ số lượt view và giá trị quảng cáo (nếu có) sẽ được tính về kênh của chủ sở hữu bản quyền.

Theo báo cáo của Hãng nghiên cứu thị trường comScore, tính đến cuối tháng 7/2013, Việt Nam có 16,1 triệu người sử dụng Internet hàng tháng và là quốc gia có dân số trực tuyến lớn nhất khu vực. Theo số liệu do Pops Worldwide cung cấp, có tới 90% cư dân mạng xem video trên Internet. Youtube đứng đầu trong số các trang chia sẻ video có lượng truy cập lớn nhất tại Việt Nam. Điều này cho thấy xu hướng xem video và các chương trình truyền hình trực tuyến ngày càng trở nên rõ rệt nhất là trong điều kiện công nghệ 3G và sắp tới là 4G sẽ phát triển mạnh. Chưa kể, sự phát triển của các thiết bị thông minh như điện thoại thông minh, máy tính bảng hay tivi tích hợp Internet.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)