Samsung Galaxy Note 3.

Tại sự kiện UNPACKED 2013 Episode 2 diễn ra vào rạng sáng nay tại Berlin, Đức, 2 siêu phẩm đang được chờ đón vào cuối năm của Samsung đã chính thức lộ diện trước sự chứng kiến của đông đảo giới công nghệ góp mặt tại đó.

Trước tiên là chiếc Galaxy Note 3, mẫu phablet cao cấp mới nhất của Samsung, được trang bị một cấu hình có thể nói là khủng nhất từ trước đến nay trong các sản phẩm của công ty và cũng là lần đầu tiên hãng đưa vào áp dụng tấm nắp lưng được bọc da mềm giúp đem lại cảm giác thoái mái và dễ chịu cho người dùng thay vì sử dụng lớp vỏ nhựa như Galaxy S4 hiện nay.

Galaxy Note 3 sẽ là một bản nâng cấp mạnh mẽ hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm Note 2 với màn hình cảm ứng Super AMOLED kích thước 5,7 inch (nâng lên từ 5,5 inch) cho độ phân giải Full HD, tùy chọn VXL Snapdragon 800 với 4 nhân chạy ở tốc độ 2,3 GHz dành cho bản 4G hoặc Exynos 5 Octa chạy ở tốc độ 1,9 GHz cho bản 3G. Máy chạy trên nền tảng Android 4.3 Jelly Bean mới nhất.

Ngoài ra, máy cũng sở hữu bộ RAM 3G "khủng nhất" hiện nay, bộ nhớ trong tùy chọn 32 GB hoặc 64 GB, có thể mở rộng thêm thông qua khe cắm thẻ nhớ. Đồng thời, phía sau Note 3 còn được tích hợp sẵn máy ảnh 13 Mpx kèm đèn flash LED, cho phép quay video Full HD, trong khi phía trước là máy ảnh 2 Mpx. Cả hai máy ảnh này đều hỗ trợ tính năng chống rung thông minh.

Galaxy Note 3 hoạt động với pin dung lượng 3200 mAh cùng các kết nối hỗ trợ khá cao cấp hiện nay là Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 4.0, NFC, GPS/GLONASS, công nghệ điều khiển hồng ngoại... Máy có kích thước 151,2 x 79,2 x 8,3 mm và trọng lượng khoảng 168 gram nên nhìn chung khá mỏng và nhẹ so với Note 2.

Là lần thứ 3 nối tiếp các dòng sản phẩm Note hỗ trợ bút cảm ứng S Pen, đến Note 3 mới nhất này, Samsung đã bổ sung vào những cải tiến sáng giá mới cho S Pen nhằm thu hút hơn người dùng đến sản phẩm. Các tính năng bổ sung gồm có Action Memo, Scrapbook, Screen Write, S Finder và Pen Windows, tất cả sẽ được gói gọn trong một chế độ gọi chung là Air Command và theo Samsung cho biết những tính năng trên hứa hẹn sẽ đem đến một trải nghiêm đa nhiệm tuyệt vời nhất cho người dùng.

Ngoài các tính năng trên, Galaxy Note 3 sẽ có thêm các ứng dụng khác không kém phần đặc sắc như tính năng chụp ảnh Dual Shot, Dual Recording, Dual Video Call và đặc biệt là khả năng quay video 4K nhờ sự hỗ trợ của chip Snapdragon 800 bên trong hay hệ thống bảo mật tối tân Knox của công ty...

Theo công bố, sản phẩm sẽ chính thức có mặt tại hơn 140 quốc gia với 3 phiên bản màu vỏ chính là đen trắng và hồng, cùng các tùy chọn màu khác bắt đầu từ ngày 25/9 tới. Tuy nhiên mức giá bán của thiết bị vẫn chưa được tiết lộ.

Tập ảnh: Samsung Galaxy Note 3 tại IFA 2013 (14 hình)

Tiếp theo sự xuất hiện của Galaxy Note 3 là Galaxy Gear, chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên đánh dấu bước đi chập chững của Samsung vào thị trường có thể nói là đang nóng trở lại trong thời gian gần đây.

Ảnh
Samsung Galaxy Gear

Galaxy Gear sở hữu một thiết kế trông khá thanh lịch đẹp mắt với thiết kế khung làm từ thép không gỉ, mặt kính là từ saphiere có khả năng chịu lực va đập tốt, dây đeo bằng nhựa không thể tháo rời.

Không giống như nhiều dòng smartwatch vẫn phải phụ thuộc vào một thiết bị khác, Galaxy Gear là thành quả của một sự đầu tư nghiêm túc từ phía Samsung mà theo hãng khẳng định thiết bị hoàn toàn có thể vận hành được một cách độc lập với HĐH Android được tùy biến.

Galaxy Gear trang bị màn hình Super AMOLED 1,63 inch với độ phân giải 320 x 320 pixel, đạt mật độ điểm ảnh đạt 277 ppi, VXL đơn lõi Exynos tốc độ 800 MHz, RAM 512 MB, ROM 4 GB, pin dung lượng 315 mẠh cho thời lượng sử dụng trên 25 giờ và sạc thông qua cổng microUSB.

Galaxy Gear cũng được tích hợp thêm khả năng chụp ảnh tĩnh và video với cảm biến BSI 1,9 Mpx, hỗ trợ quay video HD, mặc dù nó bị giới hạn trong thời gian 10 giây. Đồng thời, thiết bị cũng có thêm 2 micro chống ồn và loa ngoài ở cạnh bên máy kết hợp cùng tính năng Sound & Shot giúp bạn có được những bức hình đi kèm âm thanh sống động và đáp ứng được việc gọi thoại trực tiếp trên máy.

Chiếc đồng hồ trông có vẻ khá gọn nhẹ với trọng lượng chỉ khoảng 73,8 gram và độ mỏng 11,1 mm giúp bạn dễ dàng đeo mọi lúc, đồng thời các cảm biến gia tốc cũng như con quay hồi chuyển cũng sẽ có sẵn trên thiết bị cùng kết nối chuẩn Bluetooth LE, tuy vậy điều đáng tiếc là sẽ không có kết nối Wi-Fi và GPS.

Các tính năng thú vị trên Galaxy Gear cũng khá phong phú như Auto Lock, chạm màn hình để chụp ảnh, lắc để chia sẻ ảnh và vuốt xuống để vào phần camera, S Voice, Find Mi Devices, Evernote, hiển thị tới 10 mặt đồng hồ khác nhau với các thông tin thời tiết, thời gian và mức pin, hỗ trợ việc theo dõi sức khỏe thông qua ứng dụng S Health, cài đặt thêm ứng dụng và xem thông báo qua Gear Manager, chia sẻ dữ liệu với smartphone của Samsung...

Cùng với Galaxy Note 3, đồng hồ thông minh Galaxy Gear của Samsung cũng sẽ chính thức được bán ra tại hơn 140 thị trường bắt đầu từ ngày 25/9 trong các phiên bản màu sắc: đen, xám, vàng, cam, be và xanh lá. Đặc biệt, với hai thị trường là Mỹ và Nhật Bản, thiết bị sẽ ra mắt muộn hơn vào đầu tháng 10 với mức giá khẳng định là 299 USD (6,3 triệu đồng).

Tập ảnh: Samsung Galaxy Gear tại IFA 2013 (52 hình)

Theo Pocket-lint, Unwiredview



Bình luận

  • TTCN (0)