Ít được quan tâm bởi người dùng nhưng Qualcomm đã bất ngờ cho giới thiệu chiếc smartwatch TOQ của mình tại sự kiện phát triển Uplinq diễn ra hàng năm.

Được trang bị màn hình hiển thị Mirasol 2,1 inch với điện năng thấp, sản phẩm hứa hẹn cung cấp thời gian làm việc kéo dài trong nhiều ngày (5 ngày ở chế độ bình thường, 3 ngày ở chế độ tải nặng). Không chỉ có vậy, sản phẩm còn trang bị đèn nền giúp hiển thị rõ ràng các nội dung dưới môi trường ánh sáng mặt trời.

Không chỉ có vậy, TOQ còn trang bị VXL Cortex M3 chạy ở xung nhịp 200 MHz, RAM 512 MB, nghĩa là nó không yêu cầu quá nhiều năng lượng để làm việc, điều này giúp pin của máy có thể kéo dài thời gian sử dụng hơn nữa. Tất cả điều này giúp TOQ có thể mang một kích thước mỏng hơn, kiểu dánh đẹp cho người sử dụng.

Việc không trang bị VXL Snapdragon nghĩa là TOQ không được trang bị nhiều công nghệ hàng đầu của Qualcomm. Người dùng sẽ nhận được các thông báo qua cổng Bluetooth kết nối với máy. Máy không chạy hệ điều hành Android, tuy nhiên có thể đồng bộ với smartphone Android.

Một số ứng dụng trang bị trong TOQ có thể kể đến như xem lịch, cuộc gọi nhỡ, tin nhắn văn bản và thậm chí máy nghe nhạc.

Smartwatch TOQ của Qualcomm được kì vọng sẽ có chỗ đứng riêng trên thị trường dù không thể mang đến sức mạnh hấp dẫn như Galaxy Gear mà Samsung mới ra mắt. Thiết bị này dự kiến lên kệ vào ngày 10/10 với giá 299 USD.

Theo SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)