Ngay trên những chuyến bay quốc tế, người dùng điện thoại di động vẫn có thể nhắn tin, gọi điện hay lướt web nhanh chóng như đang ở dưới mặt đất.

Vốn thường xuyên di chuyển bằng máy bay ra nước ngoài công tác, chị Nguyễn Thanh Hương, Giám đốc Công ty Nam An tại Hà Nội rất nóng ruột vì các mối liên lạc bị cắt đứt hoàn toàn trong các chuyến bay.

"Thời gian bay có khi chỉ một vài tiếng nhưng có lúc cũng đến gần nửa ngày mà công việc bộn bề, không cách nào liên lạc được với nhân viên và đối tác. Lúc nào tôi cũng mong chuyến bay sớm hạ cánh để có thể nhanh chóng kết nối để tiếp tục công việc", chị Hương chia sẻ.

Còn anh Trần Hùng Cường, giám đốc một công ty thương mại tại TP HCM đã từng có "kinh nghiệm xương máu" khi bị đối tác hủy hợp đồng vì không thể liên lạc thương thuyết do anh đang "bận" trên đường bay qua Anh.

"Hợp đồng thì gấp, họ gửi e-mail mình không trả lời, gọi điện thì 'ò í e' nên khách hàng cũng bực mình và không an tâm nên đã quyết định không tiếp tục làm việc với tôi nữa. Thông tin liên lạc rất quan trọng trong thời buổi kinh doanh cạnh tranh hiện nay", anh Cường nói.

Theo đại diện MobiFone, các chuyến bay dù gần hay xa đều khiến giới doanh nhân gián đoạn thời gian xử lí công việc vì không thể liên lạc, gây nhiều bất tiện. Vì vậy công ty đã cho ra mắt dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay. Theo đó thuê bao của nhà mạng này có thể sử dụng dịch vụ thoại, SMS và GPRS trên một số chuyến bay của các hãng hàng không có cung cấp dịch vụ.

"Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, khách hàng vẫn được yêu cầu tắt thiết bị di động và điện tử vào lúc máy bay cất và hạ cánh. Khi máy bay đạt được độ cao ổn định trên 3000 mét, phi hành đoàn hoặc bảng báo hiệu tại chỗ ngồi sẽ thông báo cho khách hàng thời điểm có thể sử dụng dịch vụ", đại diện MobiFone nhấn mạnh.

Khi đã được phép, khách hàng đăng nhập vào mạng On Air (là mạng cung cấp dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay) và sử dụng các dịch vụ thoại, SMS và data như bình thường. Hiện tại mức cước thoại trên máy bay khoảng 69.900 đồng một phút (bao gồm gọi hoặc nhận cuộc gọi) và 15.900 đồng một SMS (miễn phí nhận SMS).

Thuê bao MobiFone còn có thể truy cập Internet, gửi và nhận e-mail bằng dịch vụ dữ liệu trên máy bay với mức cước 49.000 đồng cho 100 KB đầu tiên và 4.900 đồng cho 10 KB tiếp theo.

Dịch vụ chuyển vùng quốc tế trên máy bay đang được MobiFone triển khai trên hàng trăm chuyến bay của các hãng hàng không Air New Zealand (New Zealand), BA (British Airways-UK), Etihad Airways (UAE), Libyan Arab Airlines (Libya), EgyptAir (Egypt), Oman Air (Oman), Qatar Airways (Qatar), Royal Jordanian Airlines (Jordan), Saudi Arabian Airlines (Saudi Arabia), TAM (Brazil), Emirates (UAE). Công ty sẽ triển khai dịch vụ hữu ích này trên nhiều chuyến bay tại các quốc gia khác trong thời gian tới.

Theo VnExpress




Bình luận

  • TTCN (0)