Tại sự kiện IFA 2013 sắp sửa khai màn tại Berlin, Đức, hãng máy tính Asus đã chính thức trình làng một mẫu thiết bị siêu di động kết hợp 3 trong 1 giữa yếu tố hình thức của máy tính bàn, latop và MTB Transformer Book Trio và mẫu laptop siêu di động mới có tên X102BA.

Chắc hẳn những người quan tâm về thiết bị sẽ không quên rằng Transformer Book Trio đã từng được Asus công bố tại triển lãm công nghệ Computex hồi tháng 6 vừa qua, tuy nhiên với lần giới thiệu lần này Asus dường như muốn đem đến nhiều điều hơn về thiết bị này tới giới công nghệ đang thưởng ngoạn tại IFA 2013.

Về cơ bản, thiết bị là sự kết hợp của 2 chiếc máy tính trong 1, nhưng không đơn thuần giống với những thiết bị lai giữa laptop và MTB với bàn phím có khe cắm kết nối, các cổng kết nối sẵn có trên Transformer Book Trio còn có thể kết hợp với màn hình PC để để trở thành một chiếc desktop hoàn chỉnh.

Theo công bố, thiết bị sẽ có một màn hình 11,6 inch sử dụng tấm nền IPS có độ phân giải Full HD và góc quan sát trải rộng tới 178 độ. Máy sử dụng bộ VXL Atom Z2580 xung nhịp 2 GHz, RAM 2 GB, bộ nhớ trong 4 GB, chip nhớ eMMC hỗ trợ tối đa dung lượng lên tới 64 GB, pin cung cấp thời lượng hoạt động khoảng 19 tiếng và cài sẵn HĐH Android 4.2 Jelly Bean. Máy cũng hỗ trợ các kết nối khả dụng như Wi-Fi 802.11 ac, Bluetooth 4.0, GPS, camera sau 5 Mpx và camera trước chuẩn HD...

Ngoài ra, nếu như thiết bị được kết nối dock bàn phím thông qua cổng Mini DisplayPort hoặc micro-HDMI với màn hình như một trạm máy tính thông thường, thì máy có thể hoạt động dễ dàng trên HĐH Windows 8 với VXL Intel Haswell Core i5 hoặc i7.

Hiện tại Asus vẫn chưa có thêm động thái nào xoay quang việc công bố giá bán và ngày phát hành chính thức cho thiết bị.

Mẫu X102BA với thiết kế gọn nhẹ cùng nhiều công năng phù hợp với mục đích công việc và học tập sẽ là một mẫu laptop khá lí tưởng cho giới sinh viên có nhu cầu tim kiếm những chiếc máy giá rẻ nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu bản thân.

Sở hữu một màn hình cảm ứng 10,1 inch có độ phân giải 1366 x 768 pixel, hỗ trợ tối đa 10 chạm trên nền giao diện của HĐH Windows 8 đã được tối ưu hóa cho các thao tác của người dùng. Asus X102BA còn được tích hợp sẵn VXL lõi kép AMD A4-1200 kết hợp nhân đồ họa Radeon HD 8180 cung cấp sự cân bằng giữa hiệu năng xử lí đa nhiệm với mức tiêu thụ điện năng hợp lí.

Bên trong, máy còn có RAM 2 GB, bộ nhớ trong HHD 320 GB cùng các kết nối cơ bản Wi-Fi chuẩn n, Bluetooth 4.0. Đặc biệt, máy còn được Asus đưa vào rất nhiều công nghệ xử lí thông minh độc quyền từ phía hãng như Super Hybrid Engine II cho phép khởi động lại máy sau chế độ Sleep chỉ mất vỏn vẹn 2 giây, duy trì điện năng trong máy khoảng 2 tuần ở chế độ Standby và khả năng sao lưu dữ liệu tự động ở chế độ Sleep nếu thời lượng pin giảm xuống dưới 5%. Ngoài ra, hai tính năng xử lí âm thanh và hình ảnh khác là Asus SonicMaster và Splendid cũng sẽ là điểm nhấn quan trọng trên máy.

Hiện mức giá bán cũng như ngày phát hành chính thức cho thiết bị vẫn chưa được Asus công bố chính thức.

Theo Engadget, Slashgear



Bình luận

  • TTCN (0)