Giá bán xách tay của smartphone khủng Lumia 1020 lên đến 19,5 triệu đồng nhưng lượng hàng về không đủ để cung ứng cho thị trường, thậm chí một số chuỗi kinh doanh smartphone xách tay có tiếng luôn trong tình trạng “cháy” hàng.

Ảnh
Trên tay Nokia Lumia 1020 tại VN. Ảnh: IcedT.

Tại CellPhoneS, đơn vị này đã treo bảng tạm hết hàng với cả ba màu sắc bạc, đen và vàng, mức giá được niêm yết vẫn ở ngưỡng 19,5 triệu đồng. Trong khi một số cửa hàng nhỏ lẻ hay các trang rao vặt uy tín tại VN cũng chào bán với mức giá trên 17,5 triệu đồng.

Một đơn vị bán lẻ tại TP.HCM cho hay, mặc dù giá bán xách tay của Lumia 1020 khá cao nhưng model thu hút sự quan tâm lớn từ phía người dùng bởi, đây là chiếc smartphone có camera khủng nhất hiện nay. Đặc biệt, tại thị trường Việt, máy chưa được bán chính hãng và lượng hàng về khá ít nên lượng người săn lùng rất nhiều. Hơn thế, vừa qua Microsoft công bố việc mua Nokia, có thể nói rằng Lumia 1020 được xem là chiếc smartphone cuối cùng mang thương hiệu Nokia. Điều này càng làm cho người dùng muốn săn lùng chiếc siêu phẩm này hơn bao giờ hết.

Ra mắt tại sự kiện "Zoom Reinvented" của Nokia vào 11/7 vừa qua sau hàng loạt tin đồn, Lumia 1020 đã gây nhiều sự tò mò cho người dùng và trên thực tế, thiết bị mới này đã không làm họ thất vọng cả về thiết kế lẫn tính năng. Sở hữu kích thước 130,4 x 71,4 x 10,4 mm, nhìn bề ngoài ta có cảm giác Lumia 1020 rất bắt mắt. Với cấu trúc nguyên khối bằng Polycarbonate đi kèm lớp sơn máy hơi sần, mềm, tuy không bóng bẩy nhưng tạo cho người dùng có cảm giác rất nhẹ tay và không hề bám bẩn.

Ở mặt trước, Lumia có thiết kế khá vuông vắn và không có phím cứng vật lí, tất cả các phím cứng này đều tập trung về phía phải thân máy bao gồm phím âm lượng, phím khóa và phím chuyên dụng cho camera. Ở đỉnh máy là khay cắm SIM và jack cắm tai nghe trong khi phần đuôi máy là loa ngoài, cổng microUSB và lỗ đeo dây. Riêng mặt sau có thiết kế khá lồi lên ở giữa và bộ phận camera 41 Mpx lồi hẳn lên với ống kính Zeiss, công nghệ PureView và đèn Flash Xenon. Tuy nhiên, thiết kế lồi này cũng là điểm trừ của thiết bị khi bộ phận này dễ dàng bị trầy xước khi sử dụng thời gian dài, khó đặt nằm ngửa ở những nơi bằng phẳng.

Trải nghiệm ban đầu cho thấy, do được trang bị màn hình AMOLED 4,5 inch với độ phân giải 1280 x 768 pixel cảm ứng siêu nhạy, sử dụng công nghệ chống trầy xước Gorilla Glass 3, cộng với sự hỗ trợ của VXL lõi kép Snapdragon S4 tốc độ 1,5 GHz, GPU Adreno 225 và RAM 2 GB chạy trên WP8, việc lướt cảm ứng là khá tốt và không hề bị giật. Việcsử dụng để chơi game hay lướt web, xem hình ảnh, video,… cũng được đánh giá là rất tốt.

Ảnh
Camera là điều hấp dẫn người dùng nhất trên Lumia 1020.

Tuy nhiên, điểm nhấn thu hút của thiết bị vẫn là chiếc camera 41 “chấm”. Là thiết bị “sinh ra để chụp ảnh”, Lumia 1020 không thua kém bất cứ chiếc smartphone chụp ảnh hàng đầu nào hiện nay nếu không nói là tuyệt vời hơn. Với sự có mặt của ống kính Zeiss (ống kính 6 thành phần, nhiều hơn bất cứ chiếc smartphone nào hiện nay), công nghệ ổn định quang học đi kèm cảm biến 41 Mpx Pureview và ứng dụng chụp ảnh Nokia Pro Camera, tính năng tự động lấy nét,… cho phép chụp được những bức ảnh sắc nét nhất. Bên cạnh đó, với việc có thêm công nghệ cảm biến BSI, việc chụp hình ở điều kiện thiếu sáng tốt hơn rất nhiều do cảm biến này cho phép thu sáng tốt hơn, đặc biệt là việc nhận ánh sáng từ đèn Flash Xenon.

Bên cạnh việc chụp ảnh khá chuyên nghiệp, Lumia 1020 còn có khả năng quay phim chuẩn HD 1080p (1920x1080), có thể phóng to tới 6 lần nhưng vẫn không làm giảm chất lượng, tự động lấy nét liên tục và điều chỉnh ánh sáng thích hợp cho video, giúp người dùng ghi lại những khoảng khắc đáng nhớ.

Thực tế, riêng trải nghiệm ban đầu về camera cho thấy, việc chụp những hình ảnh từ Lumia 1020 cho chất lượng rất tốt, việc quay video cũng khiến những ai trải nghiệm khá hài lòng, đáng giá là một smartphone chụp hình hàng đầu hiện nay.

Tập ảnh: Đập hộp Nokia Lumia 1020 tại Việt Nam (11 hình)




Bình luận

  • TTCN (0)