Apple lộ tin thử nghiệm thế hệ iPhone có màn hình 6 inch.

Một nguồn tin từ thời báo Wall Street Journal (WSJ) cho biết Apple đang tiến hành thử nghiệm màn hình cho điện thoại iPhone với các kích cỡ màn hình từ 4,8 inch đến 6 inch.

Với thông tin này thì chắc chắn Apple sẽ đương đầu trực tiếp với HTC One (có màn hình hiển thị 4,7 inch) và Samsung Galaxy Note III (có màn hình hiển thị 5,7 inch) ở cuộc chiến sớm nhất là vào năm sau.

Dù Apple không đưa ra bất kì bình luận nào về việc họ đang thử nghiệm màn hình có kích thước lớn hơn 4 inch của iPhone 5 hiện tại nhưng theo WSJ, Apple đã "đặc biệt quan tâm" đến màn hình hiển thị 4,8 inch dành cho iPhone. Thông tin cho rằng Apple đã thử nghiệm những loại màn hình lớn hơn dành cho iPhone "trong nhiều tháng gần đây".

Thực sự thì trong nhiều năm qua Apple đã thử nghiệm khá nhiều loại kích thước màn hình khác nhau trước khi kết luận loại kích cỡ màn hình phù hợp dành cho iPhone 5 và iPad mini. Do đó nếu Apple quyết định sản xuất một iPhone có kích thước màn hình lớn trong thời gian sắp tới thì thật ra họ cũng đang theo lời khuyên của Steve Wozniak (người đã cùng với Steve Job đồng sáng lập ra công ty Apple) vào tháng 10 năm 2012.

Vào thời điểm đó, sau khi được tặng chiếc điện thoại Galaxy Nexus thì Woz đã cho rằng Apple đã bỏ lỡ thị phần iPhone đối với mảng điện thoại có màn hình lớn hơn. "Trong nhiều năm qua tôi đã chỉ nhìn mãi vào một màn hình nhỏ trong khi có vô số thiết bị có màn hình lớn chung quanh và tôi cảm thấy mình, cũng như rất nhiều người khác, cần phải có màn hình lớn hơn. Xin lỗi vì phải mất khá nhiều thời gian đến bây giờ tôi mới cho rằng đây là cánh cửa rất rộng dành cho Apple", Woz nói.

Liệu có phải cuối cùng thì Apple cũng sẽ bước vào phân khúc đầy tiềm năng của màn hình hiển thị lớn? Dĩ nhiên chúng ta cần chờ thêm thông tin vào ngày 10 tháng 9 này trong sự kiện chính thức của Apple dành cho thế hệ iPhone tiếp theo. Nhưng năm sau thì khả năng này chắc chắn sẽ cao hơn nhiều.

Theo Dân Trí/SlashGear




Bình luận

  • TTCN (0)