Theo một báo cáo mới đây, Amazon sắp ra mắt chiếc smartphone đầu tiên của mình và...."tặng không" người dùng, cho dù họ có kí hợp đồng dùng cước viễn thông hay không.

Theo một nguồn tin mới đây từ cựu phóng viên của tờ báo Mỹ danh tiếng Wall Street Journal (WSJ) là Jessica E. Lessin, sắp tới hãng điện tử Amazon có thể sẽ tham gia sản xuất smartphone và bán mẫu điện thoại này cho người dùng với giá 0 USD, tức là hoàn toàn ""cho không"". Lessin cho biết Amazon sẽ tặng không smartphone của mình cho khách hàng cho dù họ có kí hợp đồng sử dụng cước viễn thông với các nhà mạng như truyền thống hay không.

Vậy Amazon sẽ thu tiền về bằng cách nào? Có thể họ sẽ yêu cầu người mua điện thoại phải đăng kí một dịch vụ trả phí nào đó của mình, như Amazon Prime. Amazon Prime là dịch vụ thu phí 79 USD/năm, đổi lại người mua hàng (trên Amazon) sẽ được ship hàng miễn phí và thời gian ship hàng là trong 2 ngày. Ngoài ra bạn còn được truy cập vào nhiều TV Show và phim qua Amazon Instant.

Việc "cho không" điện thoại nghe có vẻ "hoang đường" và khó có thực, tuy nhiên, điều đáng chú ý là thông tin này được xuất phát từ cựu phóng viên của tờ WSJ, một tờ báo thường có những thông tin rò rỉ rất chính xác. Bên cạnh đó, với một lãnh đạo như CEO Jeff Bezos thì một chính sách "điên rồ" như trên cũng có thể có khả năng xảy ra. Hẳn chúng ta vẫn chưa quên chiến lược mà Jeff Bezos đã áp dụng với chiếc Kindle Fire trước đây. Họ chấp nhận bán lỗ phần cứng của tablet này sau đó kiếm tiền từ việc người dùng mua các nội dung số trên Amazon.

Giống như Kindle Fire, smartphone của Amazon sẽ chạy một phiên bản Android đã được Amazon điều chỉnh. Giao diện HĐH trên smartphone này sẽ không còn bất kì ứng dụng nào của Google, kể cả kho ứng dụng Google Play. Đây được cho cũng là nguyên nhân khiến gã khổng lồ thương mại điện tử này mất rất lâu thời gian mới có thể ra mắt smartphone của mình (tin đồn Amazon sản xuất smartphone đã có từ lâu, cách đây 2 năm). Cụ thể, nhiều hãng gia công đã kí thỏa thuận với Google rằng họ sẽ chỉ sản xuất điện thoại Android nào được Google chấp thuận; và với việc "độ" lại Android quá nhiều, rõ ràng smartphone của Amazon không đáp ứng được yêu cầu này.

Đáng tiếc rằng thông tin "cho không" điện thoại dễ "gây sốc" trên chưa được tiết lộ chi tiết và chúng ta sẽ phải chờ đợi trong thời gian tới.

Theo Genk/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)