Marc Andreeseen, thành viên hội đồng quản trị tại Facebook, eBay và HP, đồng thời cũng là một nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn tại thung lũng Silicon với khối tài sản hơn 600 triệu USD, vừa tuyên bố sẽ ủng hộ Microsoft trong cuộc chiến chống lại Apple.

Theo CNET, lí do chính được chuyên gia này đưa ra là hiện thị trường di động đang bị thống trị bởi Apple và Android. Nếu Microsoft thành công trên thị trường di động và trở thành một thế lực thứ 3 thì sẽ góp phần giúp cho thị trường di động tiếp tục giữ được sức ép cạnh tranh.

Ngoài ra, Andreeseen cũng khuyến khích các lập trình viên phát triển phần mềm cho Windows Phone. Theo Andreeseen, các ứng dụng trên iTunes và Google Play hiện đạng có số lượng lớn nhưng thực chất chỉ là "những con cá quá nhỏ trong một cái ao quá lớn". Khi chuyển sang Windows Phone, các nhà phát triển sẽ có nhiều cơ hội hơn để đưa ứng dụng của mình trở nên nổi tiếng và kiếm bộn tiền. "Microsoft sẽ hỗ trợ các nhà phát triển rất nhiều vì công ty cần họ", Andreeseen nói.

Thương vụ Microsoft mua lại Nokia đã giúp hãng điện tử Phần Lan thu lại được rất nhiều lợi nhuận (mức tăng cổ phiếu 31%). Microsoft đã phải chịu sự sụt giảm cổ phiếu tới hơn 4% sau sự kiện này nhưng sự ủng hộ của Andreeseen sẽ giúp các fan hâm mộ của Microsoft và Lumia an tâm thêm hơn rất nhiều.

Được biết, Andreeseen từng là nhà đồng sáng lập Netscape, công ty Ning (xây dựng nền tảng kĩ thuật cho các mạng xã hội như Facebook, Twitter, Yahoo, Google...), công ty phần mềm Loudcloud/Opsware (sau này được HP mua lại với giá 1,6 tỉ USD) và công ty đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (nắm cổ phần tại cả Facebook và Twitter).

Theo VnReview/CNET




Bình luận

  • TTCN (0)