Cùng với IFA 2013 tại Berlin, tại Frankfurt, Frankfurt Motor Show 2013 cũng đang diễn ra. Mặc dù đây là một triển lãm chủ yếu dành cho xe hơi, tuy nhiên một smartwatch cũng đã kịp xuất hiện với thiết kế tuyệt đẹp.

Theo đó, thiết bị có tên gọi Nissan Nismo smartwatch được hãng sản xuất xe hơi Nissan tung ra với mục tiêu giám sát các thông số trên xe và người dùng. Bên cạnh đó, chiếc đồng hồ thông minh này còn tích hợp cả mạng xã hội.

Về cơ chế hoạt động, Nissan Nismo smartwatch sẽ kết nối với xe hơi thông qua kết nối Bluetooth. Sau đó, đồng hồ này sẽ hiển thị các thông số xe hơi bao gồm nhiên liệu hiện có, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình, tốc độ xe đang chạy, tốc độ cao nhất, hiệu suất động cơ, đo quãng đường, thông số xe, điều kiện lái xe, đo nhịp tim, nhiệt độ người dùng,...

Bên cạnh đó, Nismo smartwatch còn tích hợp các mạng xã hội thông dụng như Facebook, Twitter, Pinterest và Instagram, cho phép hiển thị thông báo trên màn hình thiết bị.

"Công nghệ Wearable đang nhanh chóng trở nên phổ biến hơn và chúng tôi muốn tận dụng lợi thế của công nghệ này với mong muốn các sản phẩm của chúng tôi thân thiện hơn với người tiêu dùng. Đặc biệt, chúng tôi tung ra thiết bị mới này với mong muốn tạo thêm kinh nghiệm cho những người lái xe, đặc biệt là những ai đang sở hữu Nismo", đại diện Nissan châu Âu cho biết.

Hiện tại Nissan Nismo đang là mẫu xe thể thao mới được hãng giới thiệu gần đây, smartwatch này sẽ đi kèm ô tô của Nissan, nằm trong một hộp chứa được bảo vệ bằng 4 ốc vít. Thiết bị có 3 màu sắc bao gồm trắng, đen và đỏ, thời gian pin sử dụng trung bình khoảng 1 tuần.

Tuy nhiên, theo Nissan tiết lộ thêm, smartwatch này chỉ được tích hợp cho một vài mẫu xe nhất định của hãng và hãng cũng chưa có kế hoạch phát triển nó cho thiết bị khác. Thay vào đó, hãng sẽ chú trọng phát triển thêm nhiều tính năng mới trong đó có chức năng đo điện tâm đồ, điện não đồ nhằm phát hiện sự cố do người lái xe gây ra.

Theo VenturebeatBBC




Bình luận

  • TTCN (0)