Trước khi iPhone thế hệ mới chính thức trình làng vào tối nay (10/9), hãy cùng điểm lại những tính năng và cấu hình mới có thể xuất hiện trong “siêu phẩm” này.

1. Cảm biến dấu vân tay tích hợp trong nút Home bằng tinh thể sapphire

Sẽ không quá ngạc nhiên khi Apple trang bị cho iPhone 5S vi xử lí mới và camera nâng cấp, nhưng một bộ quét dấu vân tay tích hợp sẵn trong nút Home sẽ là một tính năng mới cực kì nổi bật.

Chức năng chính của bộ quét dấu vân tay sẽ giúp người dùng dễ dàng và nhanh chóng mở khóa thiết bị, nhưng Apple có thể còn tận dụng nó cho ứng dụng ví tiền ảo trong iPhone.

Theo các nguồn tin từ chuỗi cung ứng, nút Home mới sẽ được phủ sapphire thay vì phủ kính như thông thường, vì sapphire có độ an toàn cao hơn. Một số tin đồn còn cho rằng nút Home mới của iPhone sẽ lồi ra phía ngoài.

2. Chip Apple A7 và RAM 1 GB

Apple được dự đoán sẽ trang bị cho iPhone 5S chip A7 mới, nâng cấp so với chip A6 trên iPhone 5.

A7 là chip 32 nm lõi kép do Samsung sản xuất sử dụng công nghệ Higk-K Metal Gate. Chip A7 có tốc độ xung nhịp cao hơn (1,5 GHz), chip đồ họa lõi tứ PowerVR SGX 544MP4 và RAM 1 GB.

Tuy nhiên, loại RAM được cho là sẽ thay đổi. Cụ thể, Apple sẽ sử dụng RAM LPDDR3-1333 tiêu chuẩn thay vì RAM 1 GB LPDDR2-1066 như trong iPhone 5.

Điều thú vị là nhiều tin đồn cho rằng iPad thế hệ mới sẽ sử dụng một phiên bản sửa đổi của chip A7. Chip sửa đổi đó sẽ có tên Apple A7X và hỗ trợ tần số vi xử lí cao hơn cùng bốn lõi đồ họa.

3. Camera 12 Mpx và đèn LED Flash kép

Nhiều nguồn tin khác nhau cho rằng camera của iPhone 5S sẽ được hỗ trợ đèn LED Flash kép và độ mở rộng hơn, f/2.0, giúp chụp ảnh rõ nét hơn trong các điều kiện thiếu sáng.

Rất có thể Apple sẽ trang bị cho iPhone 5S camera 12 Mpx, nhưng các tin đồn không thống nhất với nhau, một số nguồn tin khẳng định Apple vẫn dùng camera 8 Mpx cho iPhone thế hệ mới.

Trong khi đó, iPhone 5S được mong đợi sẽ tích hợp sẵn chế độ chụp HDR cải tiến. Thú vị hơn nữa, Apple cũng có thể cho phép người dùng iPhone 5S quay video chuyển động chậm với tốc độ 120 khung hình/giây. Ngoài ra, iPhone 5S có thể sẽ sở hữu camera 2 Mpx phía trước, cao hơn so với camera trước 1,2 Mpx của iPhone 5.

4. iPhone 5S phiên bản màu vàng

Trong nhiều năm, chúng ta đã quen với iPhone với hai lựa chọn màu trắng, đen. Năm nay, Apple có thể sẽ phá vỡ truyền thống với iPhone 5S phiên bản màu vàng kim loại.

5. iPhone 5S với bộ nhớ trong 128 GB

iPhone hiện tại chỉ có ba phiên bản bộ nhớ trong là 16 GB, 32 GB và 64 GB. Apple có thể sẽ phát hành thêm iPhone 5S bản 128 GB.

Nếu trở thành sự thật, đây sẽ là tin vui cho những người có nhu cầu lưu trữ lớn trên điện thoại, và cũng là cơ hội mới cho Apple. Apple kiếm được rất nhiều lợi nhuận từ viện bán iPhone phiên bản bộ nhớ cao, iPhone 5S bản 128 GB sẽ giúp họ thu về nhiều lợi nhuân hơn nữa.

6. NFC

NFC, hay giao tiếp trường gần, là công nghệ chủ yếu được dùng cho các giải pháp ví điện tử, thanh toán không dùng tiền mặt hoặc truyền dữ liệu giữa nhiều thiết bị. Hiện nay hầu hết các nhà sản xuất điện thoại đều đã sử dụng NFC, ngoại trừ Apple. Điều này có thể thay đổi và iPhone 5S có tiềm năng sẽ là chiếc iPhone đầu tiên được tích hợp sẵn công nghệ NFC.

Theo ICTNews/PhonaArena



Bình luận

  • TTCN (0)