Sony Cyber-shot W300 là mẫu máy ảnh du lịch đầu tiên được trang bị cảm biến có độ phân giải 13,6 Megapixel. Ảnh: Letsgodigital.

Sony Cyber-shot W200 từng là một trong những máy ảnh du lịch đầu tiên được trang bị cảm biến có độ phân giải 12,1 Megapixel. Giờ đây, thế hệ kế tiếp là Sony Cyber-shot W300 tiếp tục đi tiên phong khi sở hữu cảm biến 13,6 Megapixel.

Tuy nhiên, cảm biến có độ phân giải cao chỉ giúp chụp được những bức ảnh to hơn, chứ không đồng nghĩa với việc bức ảnh sẽ đẹp hơn. Thậm chí, nếu cảm biến có kích thước nhỏ mà độ phân giải quá lớn còn khiến ảnh chụp được bị nhiễu nhiều hơn, ngay cả ở mức ISO thấp. Hiểu được điều đó, Sony đã trang bị cho W300 một công cụ giảm nhiễu mới mang tên Variable Noise Reduction, cho phép người dùng thiết lập ba cấp độ giảm nhiễu khác nhau là High, Standard và Low. Nếu chụp ở độ nhạy sáng cao thì chọn cấp độ High, nếu không thì ngược lại.

So với đời máy trước, W300 có dải tương phản rộng hơn, do được tích hợp bộ xử lý ảnh BIONZ đời mới và công nghệ Dynamic Range Optimization (tối ưu hóa dải tương phản). Nhờ có công nghệ này, các chi tiết ở những khu vực bóng và nổi bật sẽ được lưu giữ lại nhiều hơn chứ không bị mất đi như ở những mẫu máy khác, đặc biệt là khi chụp những bức ảnh có độ tương phản cao.

Ảnh
W300 cũng được trang bị bộ xử lý ảnh BIONZ và công nghệ ổn định ảnh quang học SuperSteady Shot giống như ở dòng máy ống kính rời Alpha. Ảnh: Letsgodigital.

Chiếc camera này cũng được trang bị kính ngắm quang, vừa giúp tiết kiệm pin (do không phải bật màn hình), vừa giúp người dùng dễ nhìn hơn khi chụp trong bóng tối. Để đảm bảo cho bức ảnh không bị mờ nếu chẳng may người chụp rung tay khi bấm máy, Sony trang bị cho W300 hệ thống ổn định ảnh quang học Super SteadyShot, kết hợp với độ nhạy sáng cao (ISO tối đa 6.400) giúp nâng cao tốc độ trập, giảm thiểu hiện tượng nhòe hình.

Đặc biệt, máy có một chế độ màu sắc có tên là "Real", có khả năng rút ngắn quy trình xử lý ảnh trên máy, mang lại màu sắc trung thực hơn cho bức ảnh, đồng thời cho phép người dùng chỉnh sửa dễ dàng hơn trên máy tính. Ngoài ra, Sony Cyber-shot W300 còn được trang bị những công nghệ tiên tiến như dò tìm mặt, có khả năng nhận diện cùng lúc 8 khuôn mặt có trong khung hình, đồng thời phân biệt được người lớn và trẻ em, công nghệ nhận diện nụ cười Smile Shutter và công nghệ tự động lấy nét tại 9 điểm trong khung hình.

Không chỉ hấp dẫn ở những công nghệ bên trong, Sony Cyber-shot W300 còn có vẻ bề ngoài đầy sức hút, với lớp vỏ máy làm từ titan. Nhờ đó, máy có thể chống xước tốt hơn gấp 5 lần so với các đối thủ.

Ảnh
Sony Cyber-shot W300 có vẻ ngoài sang trọng do vỏ máy được làm từ titan. Ảnh: Letsgodigital.

Tuy có khá nhiều điểm ưu việt, nhưng Sony Cyber-shot W300 vẫn mắc phải một số thiếu sót khó hiểu. Đầu tiên là ống kính chỉ có mức zoom quang 3x, với dải tiêu cự khá hẹp là 35-105 mm, đồng thời chỉ có thể quay video ở độ phân giải 640 x 480 pixel. Trong khi đó, đã có một số đối thủ như Samsung NV24HD hay Panasonic Lumix FX35 được trang bị ống kính góc siêu rộng 24, 25 mm và có khả năng quay video độ nét cao 720p (1.280 x 720 pixel).

Thêm vào đó, kích thước các chiều 94,3 x 59 x 26,8 mm và trọng lượng 187 gram của chiếc máy này có thể cũng sẽ khiến nó mất tương đối nhiều điểm trong mắt những quý bà, quý cô mê thời trang, ưa thích sự nhỏ nhẹ. Việc chỉ hỗ trợ thẻ nhớ MS Duo cũng là một vấn đề, khi loại thẻ này hiện không thông dụng bằng các định dạng SD hay MMC.

Ảnh
Sony W300 chỉ được trang bị ống kính có zoom quang 3x. Ảnh: Nexus404.

Tóm lại, mặc dù ống kính hơi hạn chế trong khả năng chụp rộng và zoom xa, nhưng Sony Cyber-shot W300 vẫn là một sự lựa chọn đáng để lưu tâm, nhờ sở hữu vỏ máy titan và cảm biến có độ phân giải cao kỷ lục 13,6 Megapixel.

(Theo sohoa/Cnet)



Bình luận

  • TTCN (0)