Ứng cử viên cho chiếc ghế thị trưởng thành phố London, Brian Paddick muốn có một cuộc cách mạng thực sự trong đời sống công nghệ thông tin của thành phố này, ông tham vọng biến London trở thành thủ đô đầu tiên trên thế giới phủ sóng Wi-Fi tới từng ngõ ngách.

Paddick, ứng cử viên của Đảng Dân chủ Tự do đã phát biểu trong bài tham luận tranh cử của mình rằng ông sẽ cho lắp đặt hệ thống hotspots truy cập Wi-Fi để có thể phủ sóng toàn bộ thủ đô nước Anh - một khi ông giành chiến thắng trong cuộc đua tới chiếc ghế thị trưởng sẽ diễn ra trong tuần tới.

Kế hoạch này sẽ giúp cho toàn bộ người dân ở 10 khu vực nội ô London được đến với thế giới Internet hoàn toàn miễn phí. Và nếu kế hoạch này nhận được tín hiệu đồng tình từ phía người dân thì vùng phủ sóng sẽ lan rộng ra khu vực ngoại ô London.

Được biết kế hoạch này - nếu được hiện thực hoá - sẽ tiêu tốn khoảng ít nhất 4,8 triệu bảng Anh. Tốc độ kết nối sẽ bị hạn chế ở mức 256 Kbps, vì thế sẽ đảm bảo kế hoạch này sẽ không cạnh tranh với các nhà cung cấp dịch vụ Wi-Fi thương mại.

Trích bài phát biểu của Brian Paddick:

"London là một thành phố của thế kỷ 21, là một Thị trưởng, tôi sẽ muốn thấy sự hiện hữu của công nghệ thế kỉ 21 ở khắp mọi nơi"

"Nếu được bầu chọn, tôi cam kết sẽ làm việc với các bên liên quan để tiến tới sự đồng thuận, đưa London trở thành "thủ đô Wi-Fi" đầu tiên trên thế giới",

"Đến với Internet chính là đến với nền tri thức bao la, đến với cơ hội việc làm và giáo dục, và tôi sẽ làm tất cả có thể với quyền lực của thị trưởng để rút ngắn khoảng cách giữa người giàu và người nghèo"

Ngoài tham vọng trên, trong chính sách tranh cử của mình, Paddick cũng cam kết sẽ làm việc với các tổ chức từ thiện cung cấp máy tính tái sử dụng (bao gồm cả Computer Aid), trong một nỗ lực đưa máy tính đến từng tay người dân London, qua đó sẽ phối hợp nhịp nhàng hơn với kế hoạch "thủ đô Wi-Fi" của ông.

Đức Cường (Theo VNUnet & brianpaddick.org)



Bình luận

  • TTCN (0)