Nokia "cảm ơn" Apple vì đã bắt chước họ.

Các hãng có lẽ đã theo dõi kĩ các tin đồn về smartphone mới của Apple và đã lên sẵn kế hoạch, chỉ chờ sản phẩm được công bố để đăng lời châm biếm lên mạng.

Apple từng bị chê là đơn điệu khi chỉ bán các đời iPhone trước với hai màu trắng hoặc đen. Trong khi đó, Nokia từ lâu đã giới thiệu các dòng điện thoại Lumia đủ sắc màu như xanh, đỏ, vàng...

Chính vì thế, ngay khi Apple công bố iPhone 5C và 5S có nhiều vỏ màu khác nhau trong sự kiện diễn ra ngày 10/9 tại trụ sở chính, Nokia lập tức chia sẻ lời chế giễu trên Twitter. Hãng Phần Lan cho rằng việc Apple bắt chước sản xuất iPhone nhiều mày chẳng khác gì một lời khen ngợi chiến lược của Nokia. "Bắt chước là cách tâng bốc tuyệt nhất. Cảm ơn Apple", Nokia tuyên bố.

Nokia gần đây tỏ ra khá "hiếu chiến" khi liên tục chê bai các sản phẩm của đối thủ. Họ từng "đá xoáy" chiếc smartphone Galaxy S4 Zoom, hay doạ bẻ đôiđiện thoại của Samsung như một thanh kẹo chocolate. Tuy nhiên, họ không phải là công ty duy nhất "tấn công" Apple. Microsoft, hãng vừa mua lại bộ phận thiết bị của Nokia, cũng chê bai camera giữ nguyên 8 megapixel trên iPhone 5S và 5C so với Lumia 1020 41 "chấm":

HTC cũng không lên Twitter kêu gọi mọi người bán iPhone cũ để chuyển sang HTC One nhằm tận hưởng "những thay đổi thực sự". Smartphone của hãng Đài Loan được trang bị với camera có kích cỡ điểm ảnh 2 micron trong khi trên iPhone 5S là 1,5 micron. Điểm ảnh càng lớn, khả năng thu sáng càng tốt và cho ra đời những bức ảnh chất lượng trong điều kiện ánh sáng kém. "2 lớn hơn 1,5 - một bài toán đơn giản", HTC kết luận.

Ảnh
HTC có tới 2 thông điệp liên quan đến iPhone.

Motorola lại cho rằng nhận dạng dấu vân tay trên iPhone chẳng có gì đặc biệt so với khả năng kích hoạt điện thoại không cần cham mà chỉ cần bằng giọng nói như trên Moto X:

Liên quan đến tính năng mở khoá bằng vân tay, một số thành viên Facebook tại Việt Nam cũng đùa rằng thời gian tới, người dùng iPhone 5S nên cẩn thận trước nạn cướp iPhone vì họ có thể bị chặt luôn cả bàn tay.

Đến cả những công ty trong lĩnh vực đồ ăn nhanh như Denny's hay McDonald's cũng tranh thủ sức nóng của sự kiện Apple để quảng cáo bánh:

Ảnh
Bánh của Denny's luôn có "vỏ vàng" như iPhone vàng.
Ảnh
Không phải chờ đợi nữa, sản phẩm mới đã xuất hiện.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (1)
Thích Linux  175

Đá xoáy là chứng hoang tưởng dễ lây lan trong thời đại số Big Grin