Ra mắt hồi đầu tháng 8 và là niềm tự hào của Google và Motorola, Moto X được khẳng định là chiếc smartphone đầu tiên được lắp ráp tại Mỹ mà không phải một nơi nào khác. Điều đó đã phần nào tạo nên sự khác biệt của Moto X so với các dòng điện thoại khác.

Tuy nhiên, sẽ có rất nhiều người tò mò với việc cơ sở nào đủ để có thể sản xuất ra các đơn hàng với con số 100 nghìn thiết bị/ tuần mà Motorola đã khẳng định. CNETReuters vừa đăng tải loạt hình ảnh mới nhất ghi lại chuyến tham quan đầu tiên tới công xưởng sản xuất Moto X tại Mỹ phần nào lí giải sự việc.

Dưới đây là những hình ảnh tổng hợp từ công xưởng lắp ráp Moto X.

Nhà máy sản xuất chính tạo nên Moto X có tên Fort Worth, một nơi đã từng là địa điểm chế tạo ra các dòng điện thoại của Nokia nhiều năm trước, được đặt tại bang Texas, Hoa Kì với một quy mô diện tích chiếm tới 3 sân vận động bóng đá và nhiều khu phòng có thể mở rộng khác.Hiện tại, nơi đây đang có hơn 2000 công nhân làm việc trực tiếp lắp ráp và sản xuất sản phẩm.

Ảnh
Toàn cảnh công xưởng sản xuất khi nhìn từ phía bên trái của tầng lầu thứ 2.
Ảnh
Công xưởng khi nhìn từ bên phải.
Ảnh
Khu xưởng chính sản xuất nên thiết bị khi nhìn từ trên xuống
Ảnh
Khu vực đại sảnh để làm nơi đi lại và di chuyển linh kiện cũng như các sản phẩm hoàn thành.
Ảnh
Khu vực làm việc của các nhân viên tập đoàn Flextronics, tập đoàn chuyên sản xuất - lắp ráp các sản phẩm điện tử và Moto X của Motorola là một trong số đó.

Các khay chứa linh kiện của Moto X được di chuyển và sử dụng liên tục trong suốt 24 giờ. Công nhân được chia ra thành 2 ca làm việc, mỗi ca 12 giờ.

Các lô linh kiện của Moto X được sắp đặt cạnh nhau và sau đó được chuyển xuống một dây chuyền lắp ráp dài với hàng loạt các nắp vỏ máy đa màu sắc của thiết bị.

Để có được những mẫu điện thoại hoàn chỉnh, linh kiện Moto X sẽ phải trải qua khá nhiều các bài kiểm tra tiêu chuẩn khó khăn trước khi được đưa vào dây chuyền lắp ráp chính.

Thậm chí, việc lắp ráp các tấm đệm trên máy cũng phải tuân thủ các quy chuẩn ngặt nghèo và được kiểm soát dễ dàng qua một màn hình lớn phía trước công nhân lắp ráp.

Bức hình phản chiếu số lượng đông đảo các nhân viên đang có mặt tại nhà máy sản xuất cũng như số lượng lớn các linh kiện và khay chứa phục vụ cho quá trình sản xuất.

Tới công đoạn cuối cùng và cũng là công đoạn quan trọng nhất, các nhân viên phụ trách mảng lắp ráp này sẽ phải bố trí, sắp xếp tổng thể cho một hộp máy Moto X hoàn chỉnh với sách giấy hướng dẫn, phụ kiện...

Theo thông tin được cung cấp từ Mike McNamara, CEO của tập đoàn Flextronics cho biết, giai đoạn khởi động ban đầu cho việc sản xuất Moto X đã được triển khai từ ngày 6/8 tháng trước và tính cho đến nay năng suất sản phẩm làm ra đã tăng lên tới tận 100 nghìn đơn vị / tuần.

Hình ảnh một dây chuyền sản xuất trong nhà máy được ghi lại.

Ở tại Fort Worth, khái niệm thời gian hay nói cách khác là sự khác biệt ban ngày và ban đêm dường như bị xóa nhòa bởi không khí làm việc khẩn trương và tích cực của các nhân viên thay phiên nhau trong suốt 24 giờ.

Dù là một nơi để sản xuất ra các thiết bị chạy Android, tuy nhiên, đâu đó vẫn có sự xuất hiện một vài sản phẩm Apple. Hình ảnh trên cho thấy một chiếc iMac của Apple đang được sử dụng cho vận hành công việc tuy nhiên phần giá đỡ phía sau vẫn thể hiện rõ bản sắc của Motorola với tấm dán in logo của hãng.

Hình ảnh ghi lại chủ tịch Google, ông Eric Schmidt cùng thống đốc bang Texas, ông Rick Perry là những vị khách mời danh dự được mời đến tham gia lễ khai trường chính thức nhà máy Flextronics ở thành phố Fort Worth, Texas hôm thứ 3 (10/9)

Loạt nắp máy tùy chỉnh với đa dạng các màu sắc và thiết kế nổi bật của Moto X được thống đốc bang Texas, ông Rick Perry rất quan tâm.

Lá cờ in biểu tượng "Mototola - a Google company" khá nổi bật với nền giao diện trắng và vòng tròn đã được thiết kế thay đổi lại bên cạnh lá cờ biểu tượng của bang Texas có tên "Lone Star State".

Khung cảnh công xưởng sản xuất Moto X khi nhìn từ bên ngoài cửa đại sảnh. Cách bố trí có điểm nhấn với biểu tượng "Moto X - design bi you - assembled in the USA" ở phía trên cùng cửa ra vào cùng không khí trầm lắng bên ngoài cho thấy một guồng quay công việc hối hả không lúc nào nghỉ của Motorola và Flextronics dành cho chiếc smartphone đầu tiên được sản xuất tại Mỹ.

Khi nhìn ra xa nữa, không gian làm việc của nhà máy cũng đem lại cảm giác rất rộng rãi, thoải mái và quan trọng hơn là nó khá gần gũi với thiên nhiên. Hình ảnh trên cho thấy hai chú bò rừng đang gặm cỏ trên con đường dẫn tới nhà máy một cách rất nhẹ nhàng.

Không giống như nhiều cuộc tham quan không gian sản xuất của Samsung hay Apple tại bất cứ nơi đâu có thể mà nhiều nhất vẫn là tại Trung Quốc, nhà máy sản xuất Moto X dường như đem lại cho người trực tiếp tham quan hay những người theo dõi qua những bức hình cảm thấy cách thức làm việc nghiêm túc, không khí làm việc hối hả, khẩn trương, liên tục và quan trọng nhất là đầy chuyên nghiệp, những điều không thể thiếu được sẽ làm nên thành công cho các lô hàng Moto X được xuất xưởng sau này.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)