Marissa Mayer phát biểu trong hội nghị

Tại một hội nghị ở San Francisco vào thứ Tư vừa qua, CEO của Yahoo!, bà Marissa Mayer đã tiết lộ hiện tại dịch vụ truyền thông của hãng đã đạt con số 800 triệu người dùng hàng tháng.

Con số này không bao gồm lưu lượng truy cập từ Tumblr, mạng xã hội mà Yahoo! đã thâu tóm vào hồi đầu năm nay. Cô Mayer cũng cho hay, có đến 350 triệu người dùng từ các thiết bị di động, tăng trưởng chủ yếu đến từ việc cải thiện trang chủ Yahoo, dịch vụ email và các công cụ tìm kiếm của hãng.

Theo Mayer, Yahoo! đã tăng số lượng nhân viên phát triển dịch vụ mảng di động lên gấp 10 lần so với quá khứ. Công ty cũng sửa đổi lại những chính sách về dịch vụ email, chẳng hạn như rà soát lại số lượng email không hoạt động. Tuy nhiên, Yahoo! sẽ không phát triển dịch vụ chat video như các dịch vụ cạnh tranh, chẳng hạn như Gmail của Google.

Như vậy, sau 1 năm cầm quyền, Mayer đã giúp Yahoo! tăng trưởng 20% kể từ tháng 7/2012. Giá trị vốn hóa thị trường của Yahoo! đã tăng 14 tỉ USD so với cùng kì năm ngoái, kéo theo giá trị đầu tư của Yahoo! tại Nhật Bản và Alibaba cũng tăng theo.

Ảnh
Yahoo! đang cải tổ.

Hiện Mayer đang cố gắng tạo ra “một phản ứng dây chuyền” để đưa Yahoo! trở lại vị thế vốn có của hãng, cô nhấn mạnh Yahoo! muốn tạo ra những sản phẩm tốt hơn, kéo theo hiệu suất và doanh thu tốt hơn.

Không rõ sắp tới tình hình kinh doanh của Yahoo! sẽ ra sao, nhưng với những con số tăng trưởng gần đây có thể thấy Marissa Mayer đang đảm đương công việc của mình rất tốt tại đây.

Theo Readwrite



Bình luận

  • TTCN (0)