Mark Zuckerberg, Giám đốc điều hành Facebook, ca ngợi Bill Gates là “một trong những người có tầm nhìn xa trông rộng nhất ngành công nghệ”.

Tại hội thảo công nghệ TechCrunch Disrupt tổ chức hôm 11/9 tại Mỹ, Mark Zuckerberg tiết lộ: “Trong quá trình trưởng thành, Bill Gates là người hùng của tôi”. Khi người phỏng vấn công kích Bill Gates là “người xấu”, Zuckerberg phản kháng: “Không. Ông ấy điều hành một trong những công ty theo tôi nghĩ là trọng đại nhất. Microsoft có một sứ mệnh cao cả. Đó là đặt máy tính lên bàn của mỗi gia đình”.

Theo Giám đốc điều hành Facebook, Microsoft là công ty “tự định nghĩa bản thân bằng cách tạo ra thay đổi cụ thể cho thế giới”, còn Gates là “một trong những người có tầm nhìn nhất mà ngành công nghệ có được”.

Zuckerberg không ca ngợi “suông”. Thực tế, năm 2007, Facebook từng bán 1,6% cổ phần cho Microsoft dù khi ấy, Gates không còn điều hành công ty. Zuckerberg cũng là một trong 17 tỉ phú đầu tiên tham gia vào chiến dịch “Giving Pledge” do Gates khởi xướng. Theo đó, những người giàu nhất thế giới cam kết quyên tặng phần lớn tài sản cho mục đích từ thiện.

Ngoài ra, cũng trong hội thảo, anh tiết lộ Facebook đã có 1,15 tỉ người dùng hàng tháng. Khoảng một năm trước, mạng xã hội chạm mốc 1 tỉ người dùng hàng tháng. Hiện tại, tham vọng của Zuckerberg đã lớn hơn nhiều khi muốn có 1/7 dân số thế giới, tức khoảng 1 tỉ người dùng Facebook mỗi ngày.

Xa hơn, tỉ phú trẻ tuổi mong muốn trong vòng 5 – 10 năm nữa, có thể hiểu được mọi ngóc ngách của thế giới, đóng vao trò trong việc giúp mọi người gây dựng công ty, tạo việc làm. Đó là một mục tiêu không dễ đạt được, song Zuckerberg hoàn toàn nghiêm túc. Cuối tháng 8 vừa qua, Facebook lập ra tổ chức Internet.org với sứ mệnh mang Internet đến những nơi chưa được nối mạng. Anh cũng nhờ tới sự giúp đỡ của các tên tuổi lớn của làng công nghệ như Ericsson, MediaTek, Nokia, Opera, Qualcomm và Samsung.

Theo ICTnews




Bình luận

  • TTCN (0)