Bản thân Apple vừa thừa nhận rằng cảm biến Touch ID sáng tạo có trên iPhone 5s mà công ty mới giới thiệu không phải là một sản phẩm hoàn hảo.

Theo một phát ngôn viên của Apple cho biết với Nhật báo Phố Wall rằng, các kiểm tra của công ty với Touch ID đã nhận ra rằng chúng không luôn đáp ứng công việc với ngón tay chứa mồ hôi, kem dưỡng da hoặc chất lỏng khác.

Như vậy, Touch ID của Apple có thể là một cách tốt hơn để ngăn chặn những hành động truy cập vào điện thoại từ các khẻ gian thì nó cũng là một vấn không hay đối với những ai thường xuyên có bàn tay thấm ướt.

Bên cạnh chất lỏng thì Touch ID cũng không phải là làm việc tốt với những ngón tay có chứa vết sẹo. Tuy nhiên, phát ngôn viên của Apple cũng nói rằng vấn đề này có thể dễ dàng giải quyết bằng cách sử dụng một ngón tay khác tương tác với máy quét.

Công nghệ cảm biến Touch ID của Apple có thể xem là một trong những điểm sáng ấn tượng trên iPhone 5s. Nó sử dụng công nghệ cảm biến điện dung, mỏng và có thể quét một góc 360 độ, có nghĩa là người dùng không nhất thiết phải đưa ngón tay vào một hướng duy nhất. Nó cũng có thể làm việc với nhiều dấu vân tay khác nhau. Công nghệ này được cho là vượt trội so với bộ cảm biến dấu vân tay trên laptop vốn nhiều lúc yêu cầu người dùng quẹt các ngón tay nhiều lần mới có thể mở khóa.

Hiện Apple cũng đang có ý định đưa tính năng này vào sử dụng trong các hoạt động bảo mật các thiết bị khác cũng như đăng nhập các dịch vụ trực tuyến. Dữ liệu vân tay của người sử dụng được mã hóa và lưu trữ trên bộ vi xử lí của thiết bị, không cho phép sao lưu vào iCloud. Theo Nhật báo Phố Wall thì loại hình lưu trữ này gần như là không thể cho một tên trộm muốn chèn dấu vân tay của mình vào thiết lập của chủ sở hữu thiết bị.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (0)