Trao đổi với tờ Thời báo Hàn Quốc, đồng Giám đốc điều hành Samsung là Shin Jong-kyun cho biết, phiên bản Galaxy tiếp theo của hãng cũng sẽ được trang bị chip xử lí 64 bit.

Mặc dù không nêu rõ mẫu Galaxy nào sẽ trang bị chip xử lí 64 bit nhưng ông Shin khẳng định điều này sẽ được diễn ra trong thời gian sớm nhất có thể.

Thông tin được Samsung đưa ra ngay sau khi Apple công bố chiếc smartphone iPhone 5s đầu tiên trên thế giới được trang bị chip xử lí 64 bit. Và là một đối thủ "không đội trời chung" với Apple trên thị trường smartphone, phản ứng của Samsung là điều không quá sức bất ngờ.

Được biết, chiếc iPhone 5s được Apple công bố rạng sáng hôm 11/9 vừa qua mang đến 2 điểm nhấn chính là hỗ trợ chip A7 với kiến trúc 64 bit và đầu đọc dấu vân tay tích hợp sẵn vào trong nút Home. Việc trang bị chip 64 bit của iPhone 5s sẽ giúp điện thoại của Apple xử lí nhiều ứng dụng hoạt động cùng lúc một cách tốt hơn.

Mặc dù vậy, Shin vẫn chưa nói nhiều về các tính năng khác có thể được trang bị trong mẫu Galaxy thế hệ tiếp theo, nhưng theo ông thì Samsung đang hướng sự tập trung của mình đến các thị trường Trung Quốc và Nhật Bản, nơi mà Apple đang cố gắng giành thị phần của Samsung.

Theo Cnet




Bình luận

  • TTCN (3)
Đinh Kim Thạch  18

x64 mobile để làm gì?

Mình chưa thấy ứng dụng thực tế nào từ nền tảng x64 mobile cả hoặc nếu có chắc cũng hiếm hoi,tại vì bản thân máy tính giờ đa số vẫn chạy x86 vì lên x64 chủ yếu là chạy các ứng dụng cao cấp như Adobe After Effect,Premier,3D max...Liệu đây có phải là bài toán chạy đua cấu hình để rút ngắn tuổi đời sản phẩm của các đại gia điện thoại...Và phức tạp hoá quá trình phát triển phần mềm đề có cả ARM,X86 và X64.

Minh Tuấn  250

Cái này chắc quảng cáo là chính, vì đa số người dùng thích cái tiếng, chỉ cần đáp ứng là bán được nhiều.
Nhưng khi người dùng mua về thì thấy mình lầm, vì thực chất mình bỏ tiền ra để mua cái công nghệ đó về làm gì thì họ cũng không biết.

Nigha  106

Trong tương lai?

Theo quan điểm mình thì phải chờ loạt ứng dụng và games ra mắt trong thời gian tới mới có thể đánh giá được sức mạnh cũng như hiệu năng của dòng chip trên.
Trên thực tế hầu hết chip máy tình hiện nay cũng đều sử dụng chip 64 bit.