Cuối cùng thì Nokia cũng đã chính thức bán ra chiếc Windows Phone đầu bảng của mình – chiếc Lumia 925. Thông Tin Công Nghệ đã có dịp trên tay sản phẩm này và một vài trải nghiệm đầu tiên khi tiếp xúc sản phẩm.

Ảnh
Màn hình Home rực rỡ sử dụng công nghệ AMOLED

Tổng thể, chiếc Lumia 925 gây được nhiều ấn tượng hơn là những gì chúng ta hình dung về một bản sửa đổi nhẹ của chiếc 920 trước kia. Máy nhẹ hơn rất nhiều so với 920 nhưng vẫn duy trì đầy đủ sức mạnh phần cứng, dung lượng pin nhưng có chút thua hụt về bộ nhớ (16 GB so với 32 GB) cũng như không được tích hợp sạc không dây (dùng thêm phụ kiện ngoài). Còn khi so sánh với phiên bản dành cho mạng Verizon ở Mỹ (Lumia 928) chúng ta có thêm thấu kính cho camera nhưng không còn flash Xenon.

Máy cầm trên tay cho cảm giác dễ chịu với độ mỏng chỉ 8,9 mm và nặng 139 gam (920 là 10,7 mm và 185 gam).

Ảnh
Những thương hiệu nổi tiếng nhất về chụp ảnh trên thiết bị của Nokia

Máy ảnh có độ phân giải 8,7 MPx nhưng bao gồm hệ 6 thấu kính thay vì 5 như trên những người anh em. Điểm đột phá lớn nhất là thiết kế. Chiếc Lumia 925 là một thiết bị đẹp với vỏ sau bằng polycarbonate bóng mờ và viền nhôm bao quanh mặt kính lớn ở phía trước.

Về hệ điều hành, 925 được bán ra với phiên bản cập nhật lớn của Windows Phone 8 được cài sẵn kèm theo bộ phần mềm độc quyền của Nokia. Trong đó lần đầu tiên xuất hiện ứng dụng chụp ảnh chuyên nghiệp Nokia Pro Cam cung cấp cho người dùng hàng loạt tùy chọn để có được một bức ảnh ưng ý.

Một ứng dụng khác cũng khá hữu ích là HERE Drive+, HERE City Lens và HERE Maps.

Ảnh

Tốc độ thực thi của Lumia 925 cũng tốt như bao máy dùng Windows Phone khác với bộ nhớ RAM 1 GB cùng hệ điều hành được tối ưu cho cảm ứng.

Nokia Lumia 925 hiện đang được bán rộng rãi tại các cửa hàng trên toàn quốc với mức giá bán lẻ đề xuất là 10.990.000 đồng.

Tập ảnh: Trên tay Nokia Lumia 925 chính hãng tại VN (15 hình)



Bình luận

  • TTCN (2)
Đào Duy Luân  7

vừa ngon vừa rẻ mà ko có tiền

Phan Tuấn  2979

Giá em này quá ổn Smile