Việc xem các định dạng hình ảnh, âm thanh, videoclip bằng các chương trình chuyên dụng xem ra không phải là vấn đề gì quá khó khăn cho người dùng. Tuy nhiên nếu sử dụng chương trình Media Ticker bạn có thể tạo cho mình một cách trình diễn Multimedia khá rất độc đáo trên desktop vì các files Multimedia này sẽ được chạy và trình diễn dạng như một sildeshow trên desktop, và khi cần xem nội dung trong bất kỳ files Multimedia nào thì đơn giản là bạn chỉ việc click trực tiếp lên files đang được chạy trên giao diện desktop của bạn mà thôi.

Sau khi cài đặt chương trình thành công, theo mặc định chương trình sẽ được tạm thường trú ở dưới khay hệ thống của bạn đồng thời chương trình sẽ luôn dành một khoảng “không gian” trên desktop để chương trình thể hiện các đoạn multimedia. Để khai thác tính năng chính của chương trình, bạn hãy nhấn phải chuột vào biểu tượng của chương trình ở khay hệ thống rồi bấm vào tuỳ chọn Options… Tại đây hãy bấm vào thẻ Display rồi bấm vào tuỳ chọn Scrolling ở trước tuỳ mục Display Mode để chương trình tạo hiệu ứng chạy slideshow cho các files Multimedia hoặc bấm vào tuỳ chọn Fade-In để chương trình tạo hiệu ứng “chuyển biến Multimedia” (nếu bạn chọn hiệu ứng này thì bạn hãy nhập số giây sẽ chuyển biến vào trong tuỳ mục Fade-In Frequency).

Ngoài ra bạn còn có thể tinh chỉnh thêm một số tính năng như trộn nhiều nội dung multimedia ở các thư mục khác nhau ở tuỳ mục Display Order, kích thước khung hình Multimedia được thể hiện ở tuỳ mục Thumbnail size, click vào dấu kiểm vào tuỳ chọn Start Roxio Media Ticker when windows start để chương trình luôn được kích hoạt mỗi khi vào Windows và ở tuỳ mục Windows Position nó cho phép bạn chọn vị trí nơi nào trên desktop sẽ để “không gian” trình diễn Multimedia.

Để tạo thư viện Multimedia sẽ được trình diễn trên desktop, bạn hãy bấm vào thẻ Sources rồi click vào tuỳ chọn Add Folder… rồi chọn những thư mục chứa các định dạng Multimedia có trên máy bạn vào (các định dạng Multimedia bao gồm những định dạng hình ảnh, âm thanh, videoclip…) sau đó thực hiện các thao tác tương tự cho các thư mục chứa multimedia khác, cuối cùng bấm vào tuỳ chọn OK để chấp nhận các thao tác vừa thực hiện.

Kể từ bước này, các files multimedia đã chọn sẽ được trình diễn ngay trên desktop của bạn và làm việc tuỳ theo hiệu ứng mà bạn đã tinh chỉnh ở bước trên. Khi nào muốn xem nội dung của bất kỳ files Multimedia nào bạn chỉ việc click thẳng vào vị trí đang trình chiếu của nó trên desktop.

Có thể thấy rằng việc sử dụng chương trình Media Ticker là một phương pháp trình diễn Multimedia rất độc đáo và làm cho giao diện desktop của bạn trông thật chuyên nghiệp, ấn tượng hơn trong mắt mọi người hơn rất nhiều lần.

Chương trình hiện có phiên bản 3.0 với dung lượng 12 MB tương thích tốt trên các hệ điều hành Windows 9x/Me/2000/Xp/Vista. Bạn có thể tải phiên bản miễn phí của chương trình này về từ địa chỉ software/195.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (5)
Lac Quan

Một tính năng của chương trình không đúng???

Tôi đã cài chương trình này nhưng mà có một tính năng không thực hiện được như giới thiệu trong bài viết. Đó là : "chương trình sẽ luôn dành một khoảng “không gian” trên desktop để chương trình thể hiện các đoạn multimedia"
nhưng mà khi tôi bấm vào file biểu tượng video thì nó vẫn mở Window Media lên chạy bình thừong chứ không trình diễn trên desktop như trong bài viết và hình minh họa.

Lac Quan

Roxio MediaTicker hiện đã có đến bản 3.0

Ngoài ra, khi vào trang web của Roxio tôi còn thấy rằng chương trình này đã có đến bản 3.0 chứ không phải là 2.1 như trong bài. Đây là đường link có thể kiểm chứng
http://bit.ly/d9Ugrm

Hải Nam  30903

Đã sửa link đến bản 3.0, cảm ơn bạn Lac Quan. Bản 3.0 mới được phát hành vài ngày trước Tết.

Thu Hương

tôi đã tải chương trình này và cài đặt thành công trên máy.nhưng hình ảnh medium thể hiện trên desktop rất mờ.máy của tôi sử dụng hệ điều hành windows xp,có cách nào để làm cho hình ảnh được rõ nét hơn không?

Peace

Để sử dụng chương trình này tôi phải tải thêm Net Frame 3.2 gần 200mb nhưng hiệu quả của nó thật ko như mong đợi. Ct chỉ có thể chạy được file ảnh và 1 loại file media..thật thất vọng