Nằm trong kế hoạch thâu tóm và mở rộng lĩnh vực phát triển của mình, Intel hôm 13/9 vừa công bố, hãng đã chính thức có trong tay Indisys, một công ty chuyên về công nghệ nhận diện ngôn ngữ tự nhiên của Tây Ban Nha.

Theo trang Techcrunch cho biết, thương vụ mua lại này đã bắt đầu được Intel khởi động từ hồi tháng 11/2012 với mức đầu tư vào Indisys là khoảng 3,2 triệu EUR tức 4,24 triệu USD và tính đến ngày 29/11 năm đó, tổng số tiền mà Intel đã rót vào công ty này bao gồm cả vốn và tài trợ đã là con số 7 triệu USD trước khi toàn bộ thương vụ được kí kết xong vào tháng 5/2013 này.

Còn theo GigaOM trích dẫn nguồn tin khẳng định từ trang HemoroTek của Tây Ban Nha cho biết với thỏa thuận này, Intel đã chi ra một khoản không nhỏ trong tầm từ 30-35 triệu USD.

Khẳng định từ Intel còn cho biết thêm, các thành viên sáng lập nên công ty Indisys là CEO Pilar Manchon, CTO William Perez và Gabriel Amores cùng phần lớn đội ngũ kĩ sư và các nhà thiết kế của công ty cũ vẫn sẽ được giữ lại để làm việc ở Intel trong các vai trò và nhiệm vụ mới.

Trước đó, Intel cũng đã mua lại một công ty chuyên về công nghệ cử chỉ của Israel có tên Omek với mức giá là 40 triệu USD. Với nhiều các công ty sở hữu các công nghệ tương tác thông minh này, Intel trong tương lai có thể làm nên nhiều điều khác biệt và kì diệu hơn nữa cho giới công nghệ.

Theo SlashGear



Bình luận

  • TTCN (0)