Các nguồn tin cho hay Nokia đã có dự án nghiên cứu điện thoại Android trước khi diễn ra các cuộc đàm phán về việc Microsoft mua lại mảng kinh doanh dịch vụ và điện thoại của công ty này.

Mới đây, tờ Thời báo New York đã trích dẫn nguồn tin cho hay, một nhóm dự án của Nokia thực sự đã phát triển điện thoại Lumia chạy Android trước khi Microsoft và Nokia bắt đầu đàm phán về việc Microsoft mua lại Nokia, nghĩa là dự án đó có khả năng đã diễn ra trong năm 2012 hoặc đầu năm 2013. Nguồn tin yêu cầu giấu tên cũng khẳng định các nhà điều hành của Microsoft biết về sự tồn tại của dự án này. Trong khi đó, một nguồn tin khác cũng cho biêt, việc Nokia nghiên cứu Android không nằm trong các cuộc thảo luận về việc Microsoft thâu tóm Nokia.

Ở một mức độ nào đó, việc Nokia nghiên cứu thiết bị Android không hề gây ngạc nhiên. Các công ty vẫn thường có “kế hoạch B” để phòng trường hợp họ cần thay đổi chiến lược hoặc để có lợi thế trong khi đàm phán với đối tác. Một chiếc điện thoại chạy Android có thể là chỗ dựa mạnh mẽ cho Nokia trong việc giao dịch với Microsoft, một lời nhắc nhở rằng Nokia có thể rời bỏ hệ điều hành Windows Phone của Microsoft và chuyển sang Android.

Phát ngôn viên của Nokia và Microsoft đều từ chối đưa ra bình luận.

Vào năm 2011, Nokia đã kí thỏa thuận với Microsoft để sử dụng Windows Phone trên smartphone của hãng, nhưng Nokia có thể ngừng mối hợp tác này vào cuối năm 2014 khi thỏa thuận hết hạn. Nokia đã đối mặt với rất nhiều chỉ trích rằng họ sai lầm khi chọn Windows Phone thay vì Android. Thị phần của Nokia trên thị trường smartphone đã giảm từ 32,8% năm 2010 xuống còn 3% trong nửa đầu năm 2013.

Theo ICTnews/The Verge




Bình luận

  • TTCN (0)