Hôm qua, Microsoft tiếp tục tung ra một loạt video quảng cáo “dìm hàng” Apple nhằm chế giễu bộ đôi điện thoại iPhone 5s và iPhone 5c vừa ra mắt. Tuy nhiên đoạn phim đã bị chỉ trích mạnh mẽ và Microsoft đã phải gỡ bỏ sau vài giờ đăng tải.

Các đoạn clip mới nhất của Microsoft trong nỗ lực “hạ bệ” Apple ngay sau khi được đăng tải trên kênh Windows Phone Youtube đã bị phản ứng khá mạnh mẽ bởi tính chất “dìm hàng” không được lịch sự và nhân vật dấu mặt trong clip được xây dựng như là CEO quá cố Steve Jobs. Ngay sau đó Microsoft đã nhanh chóng gỡ bỏ đoạn phim quảng cáo gây tranh cãi.

Đoạn video chế giễu quá trình thiết kế iPhone 5s và iPhone 5c của Apple trong một cuộc họp mô phỏng diễn ra tại đại bản doanh của “Quả táo” ở Cupertino, California. Theo đó, Microsoft ngầm ý chế giễu Apple nhái theo phong cách thiết kế nguyên khối với nhiều màu sắc như các dòng điện thoại Lumia của Nokia và Microsoft. Đoạn clip dài hai phút vì vậy đây không phải là phim quảng cáo trên truyền hình.

Trong các video quảng cáo gần đây của Microsoft đều liên tiếp “dìm hàng” Apple trước các sản phẩm sử dụng hệ điều hành Windows và Windows Phone. Một số video được đánh giá cao ở độ sáng tạo và tính hài hước, tuy nhiên, đoạn clip mới nhất này đã bị giới công nghệ chỉ trích trên nhiều mạng xã hội. Một số người cho rằng nhân vật trong vai giám đốc điều hành trong clip quá giống với CEO quá cố Steve Jobs, nhưng cảnh phim chỉ quay phần cổ và phía sau đầu của nhân vật gây ra phản cảm.

“Đây là chiến dịch nhằm chế giễu những người bạn đến từ Cupertino. Tuy nhiên, đoạn clip đã không đạt được như mong đợi vì thế chúng tôi đã quyết định bỡ bỏ”, một đại diện của Microsoft cho biết.

Chiến dịch quảng cáo mới gồm có 7 video kéo dài trong 2 phút. Mỗi đoạn phim đều kết thúc với màn hình đen và hasgtag “#timetoswitch” (đã đến lúc thay đổi).

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)