Phải gần 1 tuần nữa, iPhone 5s và 5c mới được bán chính thức trên thị trường Mỹ, nhưng thông tin giá cả xung quanh 2 sản phẩm này đã khiến thị trường điện thoại di động đang nóng lên từng ngày với sự hồi hộp chờ đợi cả hai đầu tiên về Việt Nam.

Giá ngất ngưởng

Tại Hà Nội, nhiều cửa hàng điện thoại tại Thái Hà, Hàng Bài, phố Huế những ngày qua đang nhận được không ít sự quan tâm của khách hàng về sản phẩm iPhone 5s, 5c. Nhiều “tín đồ” iPhone còn chấp nhận đặt cọc 8-10 triệu đồng cho các chủ cửa hàng để có sớm nhất chiếc ipphone 5s xách tay. Chính vì thế, mức giá dự đoán thời gian đầu khá khác nhau.

Anh Nguyễn Ngọc Thắng, phụ trách cửa hàng Digiworld Hà Nội (phố Hàng Bài), dự đoán giá một chiếc iPhone 5s sẽ từ 19 - 20 triệu đồng (bản 16 GB), 22 - 24 triệu đồng (bản 32 GB). Anh Nguyễn Minh Tuấn, phụ trách của hàng Lan Anh Mobile (phố Thái Hà) dự đoán, người mua iPhone 5s xách tay sẽ chấp nhận giá cao hơn từ 7 - 10 triệu đồng, sau đó sẽ dần về giá phù hợp trong vòng 1 tháng sau. “Điểm nổi bật nhất của dòng 5s là tích hợp cảm biến bằng vân tay. Ngoài ra, người sử dụng sẽ khó đánh giá điểm nổi trội gì vì phiên bản cũ còn chưa khai thác hết”, anh Tuấn cho biết.

Trong khi đó, Cty CP bán lẻ kĩ thuật số FPT - đơn vị nhập khẩu chính hãng của Apple tại VN - cho rằng, sản phẩm chính hãng sẽ có mặt tại VN cuối tháng 11 và bán chính thức đầu tháng 12. Dự kiến mức giá sẽ từ 15 - 18 triệu đồng cho 1 phiên bản iPhone 5c, từ 18 - 21 triệu đồng cho phiên bản iPhone 5s. “Khách hàng mục tiêu của 2 sản phẩm này được xếp vào loại trung - cao cấp. Sức mua của iPhone 5s, iPhone 5c sẽ không có sự đột biến vì hai sản phẩm sẽ có mức giá tương đương và cao hơn iPhone 5 hiện tại”, ông Nguyễn Thế Kha, Phó GĐ trung tâm Apple của Cty CP bán lẻ kĩ thuật số FPT cho biết.

Việc iPhone 5s, 5c “trình làng” có trở thành cơn sốt hay không vẫn còn là ẩn số. Bởi theo nhiều người sành chơi đồ công nghệ cao, do màn ra mắt model mới đã không tạo nhiều bất ngờ so với tin đồn nên khó có thể có cơn sốt giá cao như các đợt ra mắt trước của hãng điện thoại đình đám này.

Trong khi đó, một số chủ cửa hàng điện thoại ở Hà Nội lại khẳng định, iPhone vẫn luôn là sản phẩm thu hút được khá đông khách hàng ở VN, do đó giá bán ban đầu vẫn sẽ cao và bán tốt hơn các smartphone Android khác như Samsung Galaxy S4 hay HTC One, Sony Xperia Z...

Một điều đáng chú ý nữa là nhiều khả năng iPhone 5s sẽ được quan tâm nhiều hơn 5c. Do quen với sử dụng vỏ nhôm sang trọng, tiện dụng, việc chuyển sang vỏ nhựa polycarbonate cùng với thiết kế khá sặc sỡ của iPhone 5c được dự đoán sẽ làm giảm giá trị vốn có của iPhone.

Đa dạng lựa chọn

Với những khách hàng muốn tranh thủ sự giảm giá mạnh của các dòng iPhone 4, 4s mới, có lẽ khó tìm được lời giải. Ông Nguyễn Thế Kha cho biết: “Các sản phẩm iPhone 4s 16 GB, iPhone 5 đã không còn được Apple sản xuất, trong thi đến tháng 12 mới có iPhone 5s chính hãng. Do đó việc giảm giá các sản phẩm này là không hoặc có giảm không đáng kể. Với những người có nhu cầu mua iPhone chúng tôi khuyên iPhone 5 vẫn là sự lựa chọn tốt trong dịp mua sắm tháng 10”.

Trong khi đó, các dòng điện thoại khác cũng có sự chuyển mình để bắt nhịp. Trong vòng nửa tháng qua, người tiêu dùng có thêm nhiều sự lựa chọn hợp lí hơn khi nhiều sản phẩm giảm giá. Đại diện Huyenmobile (phố Bà Triệu) cho biết: Samsung Galaxy Note II đã giảm 100.000 đồng để chờ cho sản phẩm Note III sắp lên kệ, Nokia Lumia 920 chỉ còn 9.200.000 đồng (đã giảm 800.000 đồng), Lumia 925 giảm 100.000 đồng xuống còn 10.900.000 đồng/chiếc,...

Theo Lao Động




Bình luận

  • TTCN (1)
dragonlance  291

Có đấy, iPhone 5S đang gây sốt toàn thế giới (bao gồm VN) đây, cơn sốt thất vọng!