Mùa hè đang đến và bạn muốn thay đổi kiểu tóc mới. Nhưng trước khi quyết định nên chọn đầu tóc kiểu gì và làm sao để hợp với khuôn mặt của mình, thì bạn có thể sử dụng Hair Master để xem trước và lựa chọn cho mình một mẫu tóc ưng ý nhất.

Như người xưa đã nói, “cái răng cái tóc là góc con người”. Để làm mới mình thì một kiểu đầu là yếu tố dễ nhận biết nhất. Tuy nhiên, với sự sốt sắn của bạn, bạn có thể ra về với một kiểu tóc “quá mức” mà nó sẽ không phù hợp với phong cách của bạn hoặc trông nó thật khó chịu đến mức bạn bè sẽ không còn nhận ra bạn. Vì thế bài viết sau đây sẽ hướng dẫn cho bạn một giải pháp khác để bạn có thể chắc chắn chọn lựa được mái tóc phù hợp với khuôn mặt của bạn bằng cách sử dụng một phần mềm mang tên Hair Master.

Hair Master là một phần mềm cho phép bạn chọn lựa và thiết kế một mẫu tóc ngay trên hình ảnh chân dung của bạn để đưa ra một mẫu tóc sao cho phù hợp nhất với bạn. Đây là một chương trình giúp bạn lựa chọn một vài mẫu tóc phù hợp trước khi tham dự một cuộc họp hay kiểu tóc hợp thời trang trước khi đến tiệm làm tóc.

Đầu tiên bạn download bản dùng thử của chương trình tại đây (Sau khi download sử dụng chương trình Winrar hoặc Winzip để giải nén và kích hoạt file setup để cài đặt chương trình.) Ngoài ra chương trình còn yêu cầu bạn cài đặt Microsoft .NET framework, do đó trong trường hợp máy tính của bạn chưa cài đặt .NET framework thì bạn cần phải download .NET framework hoàn toàn miễn phí.

Khi bắt đầu quá trình cài đặt, chương trình sẽ nhắc nhở bạn cài đặt .NET Framework và hỏi bạn có muốn hủy bỏ quá trình cài đặt hay không, bạn click NO để tiếp tục quá trình cài đặt. Sau khi đã cài đặt chương trình thành công, bạn có thể bắt tay ngay vào công việc “thiết kế kiểu tóc” cho riêng mình. Đầu tiên hết , bạn cần một bức ảnh của chính bạn , mà trong ảnh đó khuôn mặt của bạn càng rõ càng tốt.

Sau khi kích hoạt chương trình, giao diện chính của chương trình trông khá “chuyên nghiệp” với những mẫu tóc và những hình ảnh mẫu trông rất thời trang. Tại giao diện chính của chương trình bạn click vào nút Project để bắt đầu qúa trình “làm đẹp” cho chân dung của mình.

Sau khi click vào nút Project, giao diện của chương trình sẽ đưa ra Menu mới, tại Menu mới này, bạn click vào nút Open Photo rồi tìm đến bức chân dung của bạn mà đã được chuẩn bị từ trước. (Chương trình hỗ trợ các định dạng ảnh thông dụng như jpg, bmp, gif…)

Sau khi tải bức ảnh của bạn, bạn sẽ phải xác định khoản cách giữa cặp mắt, độ dài đôi môi để từ đó chương trình đưa cho bạn những mẫu tóc thích hợp. Để làm được điều này, bạn click vào nút Tools trên thanh công cụ. Lúc này, ở Menu bên trái sẽ có 3 tùy chọn cho bạn lựa chọn. Để xác định khoảng cách giữa 2 mắt, bạn click vào nút Define Eye Position rồi sau đó rê chuột kéo 2 tọa độ trên màn hình từ mắt này đến mắt kia của bức chân dung.

Sau khi xác định khoảng cách của mắt, bạn tiếp tục xác định độ rộng của miệng bằng cách click vào nút Define lips position và sử dụng chuột để xác định động rộng như trên.

Sau khi đã xác định được những khoảng các và giá trị cần thiết, đã đến lúc để cho trí tưởng tượng của bạn “hoạt động“. Để bắt đầu tìm cho mình kiểu tóc mới phù hợp, bạn click vào nút Template trên thanh công cụ. Tại menu bên trái sẽ có lựa chọn tương ứng cho bạn bao gồm các mẫu tóc nam, các mẫu tóc nữ và các mẫu cón của trẻ em.

Ứng với sự lựa chọn của bạn (tóc nam, tóc nữ hay tóc trẻ em) sẽ có những mẫu tóc sẵn có cho bạn lựa chọn. Để chọn lựa cho mình mẫu tóc ưng y’ và phù hợp với nhu cầu, bạn có thể click vào nút Apply Filter. Tại đây, chương trình sẽ tư vấn mẫu tóc phù hợp với nhu cầu của bạn. Chẳng hạn để chọn cho mình một mẫu tóc cho một buổi liên hoan, tại khung Filter thứ 3, bạn click vào dấu mũi tên và chọn Party, lập tức những mẫu tóc thích hợp với những buổi tiệc sẽ xuất hiện để bạn chọn lựa. Ngoài ra còn có những mẫu tóc vào những dịp khác như tiệc cưới, hội họp thích hợp cho mọi ngày.

Sau khi đã chọn cho mình mẫu tóc mà bạn cảm thấy ưng y’, bạn click đôi vào mẫu tóc đó ở khung mẫu để đưa mẫu tóc đó vào hình ảnh chân dung của bạn để “ướm” xem nó có phù hợp với gương mặt của mình hay không. Trong trường hợp đã “ướm” thử mẫu tóc nhưng cảm thấy không được đẹp, bạn click chuột phải vào mẫu tóc ở bức chân dung và chọn Delete để bắt đầu thử nghiệm với mẫu tóc mới.

Một điều đặc biệt của Hair Master đó là chương trình cung cấp nhiều mẫu tóc giành cho nữ hơn là nam. Có lẽ do nhu cầu làm đẹp của phụ nữ nhiều hơn nam giới. Do đó, nếu bạn là một chàng trai và những mẫu tóc mà chương trình đưa ra cho bạn không phù hợp hoặc không tạo được ấn tượng thì bạn cũng có thể thử nghiệm một mẫu tóc nào đó của chị em phụ nữ xem có thực sự tạo được ấn tượng nào hay không.

Chưa hết, nếu bạn muốn thử cảm giác “ngố tàu”, thì bạn có thể thử những mẫu tóc dành cho trẻ em. Biết đâu bạn lại tìm được một mẫu tóc mà ngày thơ bé bạn đã mang và ôn lại chút gì đó của ngày xưa.

Không chỉ là chương trình giúp bạn tạo mẫu tóc, Hair Master còn giúp bạn, đặc biệt là phái nữ chọn lựa mẫu lông mày và màu sắc để trang điểm sao cho phù hợp với gương mặt nhất. Để chọn lựa cho mình mẫu lông mày phù hợp với gương mặt (lông maỳ đậm hay mảnh…), hoặc những lựa chọn mẫu khuyên tai, mẫu kính mắt, mẫu son môi, mẫu phấn trang điểm (chủ yếu dành cho phụ nữ), những kiểu mũ phù hợp với kiểu tóc, thậm chí là kiểu râu sao cho phù hợp với gương mặt của bạn. Để chọn lựa những mẫu trang điểm này, bạn click vào 2 dấu mũi tên nhỏ ở menu bên trái để di chuyển các mẫu lựa chọn.

Sau khi đã hoàn thành các bước để “trang điểm” cho bức chân dung của mình, bạn có thể đưa tác phẩm của mình cho mọi người xem để trước khi quyết định có làm theo sự lựa chọn cho mẫu tóc của mình hay không. Bạn có thể in tác phẩm của mình bằng máy in, tuy nhiên trong trường hợp máy tính của bạn chưa cài đặt máy in, bạn có thể lưu tác phẩm của mình dưới dạng 1 hình ảnh bằng cách click vào nút Project ở trên thanh công cụ rồi tiếp tục click vào Save as Picture ở menu bên trái để lưu. Bây giờ, bạn có thể dễ dàng chia sẽ “tác phẩm” của mình với mọi người để xem xét ý kiến của bạn bè ra sao về hình mẫu mới của mình.

Quả thật, Hair Master là một tiện ích rất hay cho những ai muốn khám phá những kiểu tóc mới, đặc biệt nó thích hợp cho những nhà tạo mẫu tóc và chuyên viên trang điểm. Chắc hẳn rằng bạn sẽ rất ngạc nhiên trước những sự thay đổi mà chương trình mang đến. Với những mẫu tóc sẵn có , rất dễ dàng để lựa chọn sao cho phù hợp với những trang phục mình yêu thích. Hơn nữa, bạn có thể thử các kiểu trang điểm khác khác, bao gồm các hình dáng và màu sắc cho lông mày, nó cũng tạo cho bạn một nét khác biệt hơn đấy.

Tuy nhiên, khi bạn chạy chương trình Hair Master, một hạn chế của bản dùng thử đó là trên hình ảnh bạn tạo ra sẽ có một hàng chữ Demo Version. Tuy nhiên hàng chữ không quá lớn để có thể che hết “Tác phẩm” của bạn, do đó bạn không phải bận tâm về sự hạn chế này. Một hạn chế khác đó là các mẫu tóc dành cho nam giới mà Hair Master cung cấp không nhiều như những mẫu tóc giành cho nữ giới. Có lẽ nhu cầu làm đẹp của phái yếu cao hơn nam giới nên mới có sự “bất công” này.

Tóm lại, Hair Master là một tiện ích hay mà bạn không nên bỏ qua. Cho dù bạn không có nhu cầu làm đẹp đi chăng nữa thì việc thay đổi và làm mới hình ảnh của mình dù chỉ là trên máy tính cũng là một việc khá thú vị.

Theo Dân trí



Bình luận

  • TTCN (14)
Antroiu

page not find

Quang Trung  22192

Đã sửa link. Cảm phiền các bạn! ^^

Hải Nam  30903

Chắc nói đến link .NET framework. Vừa sửa lại, thừa dấu "." Tongue

khkh

nhug kieu toc trong day that kinh khung.lam sao ma co the hop voi cac khuon mat co chu

pick_one_rose

không cài được

Mình cài .NET framework xong, cài tiếp Hair Master thì nó báo bạn cần fải cài thêm .NET framework Sad . Thử khởi động lại máy nhưng cũng không được.

ctlatd2  22

Xem chương trình nó hỏi .Net framework mấy chấm, chứ .net framework có nhiều lắm, hơn nữa 1.0 thì không dùng cho 2.0, 3.0 và ngược lại...
Vì thì nó đòi .NetF nào thì vào microsoft cài .NetF đó

pikachu

sao em login vào cái link này để down mà ko thấy gì hết vậy software/194 , hjx nó cũng chẳng có yêu cầu down NET gì hết. hjc...! help me. anh/chị, cô/chú nào biết làm ơn pm vào nick yahoo dùm em với hjx: be_davang cảm ơn nhìu

Hải Nam  30903

Nếu máy bạn chưa có .NET framework thì phải cài vào (link ở trên, khoảng 200 MB). Cài xong thì chạy Windows Update để cập nhật các bản vá mới nhất. Sau đó thì cài chương trình HM bình thường.

thainguyen

hichic help me

May bac giup minh voi, sao khi cai dat xong het rui, lam theo chi dan (chinh xac den tung cm) sau do nhap vao Open Photo, thi bi bao rang" This funtion is available in a full version"
Gio sao ta ?

vodanh999999

222

anh chi oi sao em click vao open photo no báo: This function is available in a full version

vodanh999999

anh chi oi sao em click vao open photo no báo: "This function is available in a full version" nhu vậy là sao za?????

style hair

ki wa ' ah "This function is available in a full version" la sao

tranhan

sao dow net.framework ve may cai roi nhung khi cai hair master van bao loi la chua Net... vay?

tranhan

chang the cai duoc