Thay đổi hoặc đặt mật khẩu bảo mật mới cho máy được thêm vào dịch vụ Android Device Manager giúp người dùng bảo mật thông tin khi để quên thiết bị.

Ảnh
Tính năng khóa máy bằng mật khẩu sắp xuất hiện trên Android Device Manager.

Android Device Manager (ADM) là dịch vụ bảo mật và quản lí thiết bị từ xa của Google tương tự như Find My iPhone của Apple. Được giới thiệu vào đầu tháng 8 vừa qua, ADM mang đến khả năng xác định vị trí thiết bị, xóa toàn bộ dữ liệu hoặc gửi lệnh bật chuông để xác định vị trí máy trong phạm vi gần. Toàn bộ thao tác được thực hiện qua trang web của hãng.

Theo thông tin mới từ Gsmarena, Google sắp tới sẽ đưa thêm khả năng thay đổi mật khẩu của máy hoặc đặt mật khẩu (nếu trước đó chưa có) để bảo vệ các thông tin của máy khi bị bỏ quên. Công cụ này lộ diện qua Google Play Service phiên bản mới.

Tạo mật khẩu hoặc thay đổi mật khẩu đang có trên máy không phải là tính năng lạ với người dùng iPhone hay iPad. Dịch vụ Find My iPhone đã ra mắt từ khá lâu và cung cấp nhiều tính năng bảo mật hơn hẳn so với ADM. Trước đây, HTC cũng từng đưa ra dịch vụ tương tự nhưng không thành công dù đưa vào rất nhiều tính năng hấp dẫn.

Chưa có thông tin về thời điểm Google sẽ chính thức cập nhật tính năng này cho ADM.

Theo Số Hoá



Bình luận

  • TTCN (0)