Sau những smartphone đình đám như Nokia Lumia 1020, Lumia 925 hay chiếc HTC One mini, thị trường Việt tiếp tục chào đón thêm thành viên mới là Galaxy Note 3 từ Samsung.

Mặc dù là thế hệ tiếp theo của dòng Galaxy Note, Note 3 được đánh giá rất cao và gần như vượt trội so với 2 đàn anh tiền nhiệm của nó cả về cấu hình, thiết kế lẫn tính năng, đáng giá là “siêu phẩm” của làng công nghệ.

Nhìn bên ngoài, Note 3 được thiết kế khá công phu, cứng cáp và không kém phần mạnh mẽ. So với Note hay Note 2, Note 3 có màn hình lớn hơn với 5,7 inch nhưng không vì thế việc cầm thiết bị là khó khăn. Trái lại, cảm giác cầm Note 3 là khá chắc chắn, thoải mái và dễ dàng thao tác bằng 1 tay do được thiết kế bo tròn, mỏng nhẹ hơn ( kích thước 151,2 x 79,2 x 8,3 mm và nặng 168 gram).

Nhìn mặt trước, ngoài màn hình được thiết kế với viền mỏng hơn, các phần còn lại vẫn tương tự các “đàn anh” với loa nghe, camera trước ở phần trên, 3 phím điều hướng ở dưới, trong đó có phím Home vật lí ở giữa và 2 phím điều hướng 2 bên chỉ được phát hiện khi sáng lên do trùng với màu máy.

Phần viền Note 3 cũng được thiết kế với kim loại khá cứng cáp với nút tăng giảm âm lượng phía trái, nút khóa/mở khóa màn hình phía phải và jack cắm tai nghe 3,5 mm ở phần đỉnh máy. Điều đặc biệt nằm ở phần đuôi máy khi được trang bị cổng USB 3.0, có thể tương thích ngược với chuẩn USB 2.0, do đó có thể dùng các loại cáp microUSB hiện tại để tải dữ liệu cho máy. Ngoài ra, phía đuôi máy cũng là nơi đặt bút S-pen, “cây đũa thần” đầy sức mạnh của Note 3.

Mặt sau máy cũng là điểm mới khi Samsung đã chọn chất liệu giả da khá dễ bám tay cho Note 3 với các đường chỉ giả được dập nổi bao quanh. Phần trên là camera kèm đèn Flash trong khi phần giữa là logo Samsung. Nếu ta lột phần vỏ sau máy ra, lớp vỏ này có thể uốn cong mà không hư tổn gì. Mặt sau bên trong máy cũng khá đơn giản với khe SIM và pin.

Khi bật màn hình lên, ấn tượng đầu tiên là màu sắc khá bắt mắt. Được trang bị màn hình Super AMOLED 5,7 inch độ phân giải Full HD (1080 x 1920 pixel) cùng với sự hỗ trợ của cấu hình khủng bao gồm VXL 8 nhân Exynos 5420 (Gồm 2 lõi 4 nhân: Cortex-A15 tốc độ 1,9 GHz và Cortex-A7 tốc độ 1,3 GHz) (bản 3G/Wi-Fi) hoặc VXL lõi tứ tốc độ 2.3 GHz của Qualcomm (bản 4G LTE), RAM 3 GB cùng GPU Adreno 330 và chạy trên HĐH Android 4.3 Jelly Bean mới nhất, việc hiển thị cũng như xử lí hình ảnh trên Note 3 không còn gì phải bàn: sắc nét, bắt mắt, lôi cuốn và không hề tạo cảm giác khó chịu mặc dù máy có màn hình khá lớn.

Bên cạnh đó, máy còn trang bị cây bút S-Pen đầy sức mạnh cùng hàng loạt tính năng nhằm giúp người dùng trải nghiệm tối đa chức năng của “chiếc đũa” này trên giao diện TouchWiz tùy biến của Samsung. Đặc biệt trong số đó là bộ tính năng Air Command cho phép S-Pen kích hoạt một menu phụ khi sử dụng S-Pen, Menu này sẽ chứa những công cụ (bao gồm Action Memo, Scrapbook, S Finder, S Note) để các thao tác sử dụng bút trên Note 3 trở nên dễ dàng hơn.

Không chỉ cấu hình khủng, Note 3 còn sở hữu khả năng chụp ảnh thuộc dạng “đỉnh” hiện nay với cảm biến BSI 13 Mpx tích hợp hệ thống ổn định hình ảnh, công nghệ chống rung giúp người dùng thu được những hình ảnh có chất lượng thuộc loại tốt hiện nay: màu sắc rực rỡ, chân thực, độ phân giải khá mịn và rõ nét. Bên cạnh đó, chiếc camera này còn cho phép quay video 4K (nếu dùng chip Snapdragon của Qualcomm) hoặc quay video Full HD 1080p tốc độ 60 fps.

Ngoài ra, máy còn được chú ý với việc hỗ trợ đầy đủ kết nối Wi-Fi, Bluetooth 4.0, A-GPS và GLONASS, NFC,… và đặc biệt được trang bị pin có dung lượng thuộc hạng cao nhất hiện nay cho phablet với 3200 mAh. Về ứng dụng, máy còn có Smart Scroll giúp di chuyển trang web bằng mắt, S-Translate dùng để dịch thuật, S-Health giúp theo dõi sức khỏe,…

Hiện tại, Note 3 sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào ngày 25/9 tới với giá dự kiến khoảng 17 triệu đồng.

Tập ảnh: Trên tay Samsung Galaxy Note 3 tại VN (22 hình)




Bình luận

  • TTCN (1)
Đào Duy Luân  7

qua dep