Mới đây thì một công bố của tạp chí Computerworld thì Google đang sở hữu mật khẩu của phần lớn các thiết bị phát sóng Wi-Fi trên toàn thế giới thông qua Android.

Cơ sở để đưa ra nhận xét này là bởi nền tảng Android của Google đang được sử dụng trên khoảng 748 triệu chiếc smartphone và nếu tính cả số lượng MTB thì con số này trở nên rất lớn.

Phát hiện thú vị này xuất phát từ một lần tình cờ tìm thấy tất cả mật khẩu Wi-Fi được lưu trữ bên trong thiết bị Android nằm trong phần backup của máy. Phần backup này sau đó sẽ được gửi lên máy chủ Google giúp người dùng phục hồi lại dữ liệu nếu như máy gặp sự cố phần mềm. Ngoài mật khẩu Wi-Fi thì danh bạ, lịch ghi nhớ cũng như rất nhiều thông tin khác được lưu trữ. Nhìn chung đây là điều hoàn toàn tốt do bạn có thể giữ được dữ liệu của mình cho dù đổi máy hoặc khôi phục thông tin sau một lần nâng cấp phần mềm.

Các dữ liệu backup sau đó sẽ được lưu trữ lại, lúc này Google hoàn toàn có thể bóc tách chúng ra sau đó lấy những thông tin họ cần để nghiên cứu về người dùng cũng như phát triển hệ điều hành Android tốt hơn.

Việc đẩy dữ liệu Backup lên kho lưu trữ của Google thực chất là một điều tiện ích rất lớn cho người dùng, tránh sự mất mát, thất lạc đáng tiếc và dễ dàng khôi phục trở lại. Và có lẽ, khi Google đang có mong muốn “phổ cập” Wi-Fi Internet toàn cầu thì việc lưu trữ mật khẩu Wi-Fi và chia sẻ cho cộng đồng người dùng Android cũng là một cách giải quyết mới của họ?

Theo Người Đưa Tin




Bình luận

  • TTCN (0)