Bức ảnh ghi lại cảnh phiến quân Syria sử dụng iPad để bắn súng cối. Ảnh: Reuters.

Một số binh lính của lực lượng đối lập ở Syria đã tận dụng các món đồ công nghệ để “nâng cấp” vũ khí của mình.

Mohamed Abdullah, một phóng viên của tờ Reuters tại Syria đã chụp được bức ảnh lực lượng quân nổi dậy ở Syria sử dụng iPad để ngắm bắn súng cối ở ngoại ô thủ đô Damascus, Syria.

Trong ảnh, một thành viên của nhóm Ansar Dimachk, thuộc nhóm Asood Allah, được biết tới với tên gọi Lực lượng Người Syria Tự do đang sử dụng một thiết bị iPad của Apple để bắn một chiếc súng cối tự chế tại khu chiến sự Jobar, gần thủ đô Damascus.

Bức ảnh được Abdullah thực hiện vào ngày 15/9 vừa qua.

Theo Paul Szoldra, phóng viên của Business Insider, người từng có thời gian phục vụ trong lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ từ 2002 đến 2010 thì lực lượng phiến quân đã sử dụng ứng dụng trong iPad để ngắm bắn.

Bởi lẽ, theo Szoldra, chiếc súng cối tự chế của lực lượng nổi dậy rõ ràng không có ống ngắm, thứ có thể giúp họ xác định được mục tiêu trước khi khai hỏa.

Tuy nhiên, theo phân tích của Szoldra thì việc các binh sĩ phiến quân dựng đứng chiếc súng cối như trong hình chẳng khác gì tự sát. Bởi sau khi đạn được bắn đi, nó sẽ rơi vào đúng điểm ngay phía trên đầu của họ.

Hoặc cũng có thể điểm họ ngắm bắn ở rất gần với vị trí mà họ đang đứng, Szoldra bổ sung thêm.

Tuy nhiên, Szoldra cũng nói cho rằng, ngay cả khi sử dụng iPad, việc thiếu điểm ngắm bắn vẫn khiến viên đạn không thể đi chính xác được. “Họ chỉ đơn giản là bắn một đạn đi rồi ngồi cầu nguyện mà thôi”, Szlodra nói.

Theo Business Insider/VietNamNet



Bình luận

  • TTCN (0)