Tờ Zdnet cho biết cựu CEO Stephen Elop của Nokia sẽ nhận 25 triệu USD ngay khi thương vụ Microsoft mua lại Nokia hoàn thành, khi mà công ty có được các chứng nhận pháp lí để sở hữu mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia trong thời gian tới đây.

Trong một cuộc họp liên quan đến các thỏa thuận của Microsoft, số tiền này được công bố công khai vào ngày 19/9 vừa qua, và kết quả cuối cùng sẽ được chính thức công bố vào ngày 19/10. Được biết số tiền mà Elop nhận được bao gồm lương cơ bản, tiền thưởng 1,9 triệu USD, 19,8 triệu USD cổ phiếu. Microsoft sẽ chịu trách nhiệm chi trả phần lớn với 70% và Nokia trả 30%.

Trước đó vào ngày 3/9, Microsoft đã bất ngờ công bố kế hoạch mua mảng kinh doanh thiết bị cầm tay của Nokia và giấy phép một số bằng sáng chế quan trọng của hãng này. Đồng thời, Nokia và Microsoft cũng cho biết Elop sẽ từ chức tại Nokia và trở về với Microsoft sau khi thỏa thuận được hoàn tất.

Elop sẽ chịu trách nhiệm quản lí đội ngũ nhân sự phụ trách các thiết bị mở rộng của Microsoft, trong đó có mảng Devices và Studios hiện đang được Phó chủ tịch Julie Larson-Green quản lí. Bên cạnh đó một loạt nhân sự mới của Nokia cũng sẽ về làm việc dưới trướng của Elop bao gồm trưởng bộ phận quản lí thiết bị thông minh ông Jo Harlow, trưởng bộ phận kinh doanh ông Juha Putkiranta, giám đốc phụ trách mảng Featurephone Timo Toikkanen, phó chủ tịch phụ trách bán hàng và tiếp thị Chris Weber.

Hiện tại Elop được xem là một trong những ứng cử viên sáng giá cho vị trí Giám đốc điều hành của Microsoft. Giám đốc điều hành hiện tại là Steve Ballmer đã tuyên bố sẽ nghỉ hưu từ tháng 8/2014.

Trước khi gia nhập Nokia với vai trò là Giám đốc điều hành vào năm 2010, Elop đã làm việc tại Microsof với nhiều vị trí quan trọng.

Theo Zdnet



Bình luận

  • TTCN (0)