Theo tờ Nhật báo Phố Wall, BackBerry đã chạm phải những vấn đề nan giải, Hội đồng quản trị (HĐQT) của công ty này cũng đang xem xét việc "bán mình", cùng các bằng sáng chế được cho là có giá trị đến 2-3 tỉ USD.

Tuy không có thông tin nào xác nhận rằng HĐQT của BackBerry có quyết định bán công ty hay không, nhưng họ sẽ xem xét cắt giảm 40% lao động của hãng, nguồn tin của Nhật báo Phố Wall cho biết.

Việc cắt giảm sẽ gây ra tác động mạnh, ảnh hưởng đến người lao động trên diện rộng, nhưng để nỗ lực tinh gọn cơ cấu và thu hút khách hàng, hãng điện thoại của Canada có thể phải cho nghỉ việc 5.000 nhân viên từ nay cho đến cuối năm.

Năm ngoái hãng đã cắt giảm 5.000 lao động và hiện nay số lượng nhân viên của hãng điện thoại từng một thời đứng đầu lĩnh vực điện thoại di động cho doanh nghiệp này hiện chỉ còn chưa đến 13.000 nhân viên và thị phần cũng chưa đến 3%.

Việc cắt giảm lao động cùng với việc đóng cửa một số cơ sở sản xuất là một phần trong kế hoạch của CEO Thorsten Heins nhằm cắt giảm chi phí cho công ty vì các báo cáo quý định kì đã ở mức báo động trong vài quý vừa qua.

Dù đang trong tình thế "dầu sôi lửa bỏng", song hãng này được cho là chuẩn bị giới thiệu BlackBerry Z30. Chiếc "dế" mới này của hãng được đồn đoán sẽ được giới thiệu đồng thời với ứng dụng Messenger chạy trên hai nền tảng Android và iOS.

BlackBerry không phải là công ty duy nhất vướng phải khó khăn trong thời kì chuyển đổi. Một "đại gia" trong lĩnh vực công nghệ khác là Motorola cũng gặp "vận hạn" và đã có những động thái tương tự hồi đầu năm nay.

Theo GSM Arena




Bình luận

  • TTCN (0)