Trong bài viết này sẽ chỉ đề cập tới những tính năng có thể bạn không thích trên nền tảng hoàn toàn mới này.

iOS 7 đã chính thức đến tay những người hâm mộ Apple cách đây vài hôm, không thể phủ nhận sự lột xác hoàn toàn từ “đứa con cưng” “ bảy năm như một” của Táo khuyết. Apple đã khá thông minh “theo kịp xu hướng” khi thêm vào iOS 7 những tính năng rất hữu ích như đổi mới Control Center, đa dạng tùy chỉnh camera… cũng như một loạt những thay đổi khác.

Tuy nhiên, điều gì cũng có tính hai mặt, bên cạnh những lời khen, iOS 7 cũng bị chỉ trích nhiều bởi những lỗi không đáng có như làm chậm máy, hao pin, màu sắc lòe loẹt… Trong bài viết này sẽ chỉ tiếp tục đề cập tới những tính năng có thể bạn không thích trên nền tảng hoàn toàn mới này. Nếu là một người kiên nhẫn, bạn hoàn toàn có thể tham khảo bài viết và đưa ra quyết định có nên cập nhật ngay lên iOS 7 hay không.

1. Hiệu ứng Parallax

Hiệu ứng Parallax trên iOS 7 cho phép người dùng có một cái nhìn 3D trên thiết bị của mình, điều này đồng nghĩa với việc khi bạn di chuyển chiếc smartphone hay tablet, các icon ứng dụng cũng tựa như “rung rinh” trên màn hình wallpaper của máy. Hiệu ứng này có thể đem lại cảm giác thú vị ban đầu cho người dùng, tuy nhiên, khi yếu tố bất ngờ qua đi thì Parallax lại thể hiện rõ nhược điểm của mình đó là gây tốn pin hơn cho thiết bị.

Để tắt tính năng này đi, vào Settings > General > Accessibility > Reduce Motion.

2. Control Center không thể chỉnh sửa

Control Center mới trên iOS 7 thực sự là tuyệt vời và có thể được coi là một trong những thay đổi “theo kịp thời đại” nhất của Apple. Tính năng này gần như có thể thay thế một trong những tinh chỉnh hữu dụng nhất trên Cydia là SBSettings, cho phép người dung thay đổi những thông số cài đặt như Wi-Fi, Bluetooth, âm lượng… ngay trên màn hình chủ.

Tuy nhiên, điều đáng tiếc là “Táo khuyết” dường như đã “bỏ quên” khả năng cho phép thay đổi những icon mặc định trên Control Center. Nếu “vạch lá tìm sâu”, bạn có thể sẽ thất vọng khi icon 3G/4G đã bị “thất lạc” trong tính năng này. Điều này đồng nghĩa với việc người dùng vẫn sẽ phải “vất vả” vào Settings để tắt mở 3G/4G.

3. Thông tin thời tiết khá đơn giản trong Notification Center

Khá nhiều người dùng đã cảm thấy thỏa mãn về thông tin thời tiết trong Notification Center trên iOS 6. Nền tảng cũ của Apple cho phép hiển thị nhiệt độ hiện tại ở thành phố bạn đang ở, mức cao nhất và thấp nhất, cũng như đi kèm với một hình ảnh đơn giản cho phép người dùng chỉ cần đơn giản là lướt qua để có được một ý tưởng nhanh chóng về điều kiện thời tiết bên ngoài.

Tuy nhiên, trên iOS 7, những thông tin này dường như khá phù hợp với sự phẳng hóa và đơn giản hóa theo đúng “mốt” hiện tại, với việc không xuất hiện hình ảnh và đôi lúc không hiển thị nhiệt độ ở thời điểm hiện tại.

4. Không có tiện ích “Tap to Post” trên Notification Center

Tiện ích “Tap to Post” trên iOS 6 tỏ ra khá hữu dụng với những tín đồ của Twitter hay Facebook. Với “Tap to Post”, để cập nhật tình trạng của mình, tất cả những gì người dùng cần làm là mở Notification Center, nhấp vào hộp thoại của hai mạng xã hội trên, viết vài dòng status và gửi, rất đơn giản mà không cần phải truy cập trực tiếp vào ứng dụng.

Không phải người dùng nào cũng sử dụng tới tính năng này, tuy nhiên không thể phủ nhận tính hữu dụng của nó. Đáng tiếc là Tim Cook đã không ngần ngại “thẳng tay” loại bỏ tính năng này trên iOS 7.

5. Vẫn không có cách để thoát khỏi Group iMessage

iMessage là một công cụ hữu ích cho các tín đồ của iOS trong việc trao đổi tin nhắn cũng như thông tin hằng ngày. Điều đó là không thể phủ nhận khi người dùng trò chuyện với một người bạn thông qua tính năng này. Tuy nhiên, vấn đề là khi đang trong một cuộc hội thoại bằng iMessage với một nhóm những người bạn, việc cố gắng rời khỏi cuộc nói chuyện này mà không kéo theo những tin nhắn không cần thiết là việc không thể.

Nếu bạn có thể thoát khỏi iMessage trong khi những người còn lại vẫn có thể trò chuyện bình thường thì quả thực là một điểm cộng rất tuyệt vời cho tính năng này. Đáng tiếc là Apple lại một lần nữa “bỏ quên” điều này trên “đứa con” mới nhất của mình.

6. Ứng dụng báo thức của bên thứ ba không hoạt động khi bật “Do Not Disturb”

“Do Not Disturb” là tính năng tuyệt vời trong trường hợp người dùng không muốn nhận bất cứ cuộc gọi hay thông báo nào mà vẫn muốn giữ radio, Wi-Fi hay các dữ liệu hiện có hoạt động bình thường.

Trong khi tính năng này không can thiệp vào ứng dụng báo thức mặc định của iOS, “Do Not Disturb” dường như lại “thông minh không cần thiết” khi có thể “phát hiện” ra các ứng dụng báo thức của bên thứ ba và tự động “nhận dạng” các ứng dụng này như một kiểu thông báo. Điều này có nghĩa là nếu bạn đang bật tính năng “Do Not Disturb” và sử dụng một công cụ báo thức không phải “hàng chính hãng” của Apple, bạn có thể được ngủ lâu hơn nữa vì “chú dế” của bạn sẽ hoàn toàn im lặng.

Theo Genk




Bình luận

  • TTCN (0)