Android đang là nền tảng di động thông dụng nhất thế giới hiện nay. Chính vì thông dụng mà nó cũng trở thành đích ngắm của nhiều loại hình tấn công “độc hại”, đặc biệt là vi rút và các loại phần mềm nguy hiểm.

Norton Security Antivirus

Giá: Miễn phí bản dùng thử hoặc 20,99 USD/năm

Norton là cái tên thông dụng được biết tới nhiều trong lĩnh vực bảo mật PC. Phiên bản giản lược này giúp bảo vệ các thiết bị ngoại vi, kể cả quét thẻ SD và ứng dụng. Với bản miễn phí, bạn có thể khóa được điện thoại qua tin nhắn SMS nếu bị mất trộm hoặc thất lạc. Trong khi đó, bản tính phí có đầy đầy đủ tính năng hơn mà bản miễn phí không có, chẳng hạn như định vị điện thoại bị mất hoặc thất lạc.

Hornet Antivirus Freehornet

Giá: Miễn phí

Đây là một trong số ít những ứng dụng bảo mật miễn phí hiếm hoi trong danh sách này. Hornet Antivirus có một số tính năng chuẩn chẳng hạn như quét malware trên ứng dụng và quét dò tìm vi rút trên ổ lưu trữ. Giao diện của phần mềm dễ sử dụng và đơn giản. Hornet Antivirus được cập nhật thường xuyên và hầu như người ta không phàn nàn gì về chương trình diệt vi rút miễn phí này.

BitDefender Antivirus Freebitdefender

Giá: Miễn phí

Đúng như cái tên của ứng dụng này, nó là phần mềm diệt vi rút miễn phí hoàn toàn. Đặc điểm nổi bật của phần mềm là sự giản đơn. Chính xác thì nó chỉ làm một công việc duy nhất là quét toàn bộ thiết bị để kiểm tra xem chúng có an toàn hay không.

Zoner Antivirus Freezoner

Giá: Miễn phí bản dùng thử hoặc 4,99 USD

Bản miễn phí của Zoner có nhiều tính năng hơn các chương trình diệt vi rút “cho không” khác. Đó là khả năng chống vi rút và malware chuẩn, truy tìm điện thoại bị mất/thất lạc và khả năng khóa các cuộc gọi từ những số điện thoại lạ. Giao diện của Zone đẹp mặt và các tính năng chạy khá “nuột nà”. Zoner còn có cả phiên bản được “chế” riêng cho máy tính bảng.

Avast Mobile Security and Antivirus

Giá: Miễn phí hoặc 1,99 USD/tháng hoặc 14,99 USD/năm

Phần mềm tiếp theo là Avast, một cái tên khá thông dụng trong lĩnh vực bảo mật PC. Avast là một trong những chương trình diệt vi rút PC được đánh giá cao, và đặc điểm đó vẫn giữ nguyên trong phiên bản dành cho thiết bị di động này. Phần mềm khá ấn tượng và có nhiều tính năng như diệt vi rút, chống malware và khả năng truy tìm điện thoại bị mất/thất lạc đặc biệt hữu hiệu. Ngoài ra, Avast còn có cả cơ chế theo dõi mạng lưới, SMS, lọc cuộc gọi và thậm chí là sao lưu dữ liệu. Phiên bản tính phí cho phép người dùng sao lưu cả nhạc, video và ứng dụng trên điện thoại.

AVG Antivirus Security Free

Giá: Miễn phí

AVG cũng là cái tên rất thông dụng trong lĩnh vực bảo mật PC. Phiên bản bảo mật di động của AVG cũng chẳng kém cạnh gì khi có tới hơn 70 triệu người dùng. Phần mềm được trang bị tính năng diệt vi rút và chống malware tiêu chuẩn. Ngoài ra, nó còn được trang bị khả năng bảo vệ an toàn web, truy tìm điện thoại bị mất/thất lạc (sử dụng Google Map), quản lí tác vụ và quản lí pin hữu hiệu.

Armor for Android

Giá: 29,95 USD

Phần mềm tiếp theo được xếp hạng rất cao về khả năng diệt vi rút nhưng giá bán thì cũng cao không kém. Thời điểm mới tung ra, bản Armor dành cho Android còn có giá tới tận 75 USD nhưng giờ đã giảm xuống xấp xỉ 30 USD. Armor là tập hợp tất cả những thứ mà bạn cần để bảo vệ an toàn cho thiết bị Android. Phần mềm này còn có nhiều tiện ích hữu hiệu, chẳng hạn như Memory Booster, giúp tối ưu bộ nhớ và tăng hiệu suất sử dụng của điện thoại.

ESET Mobile Security and Antivirus

Giá: Miễn phí hoặc 15,97 USD/năm

Cũng như nhiều tên tuổi khác trong danh sách này, ESET được biết tới khá nhiều trong lĩnh vực bảo vệ PC với phần mềm Nod32. Phiên bản di động này được giới chuyên môn đánh giá rất cao. Người dùng có thể tiếp cận mạng lưới trực tuyến ESET Live Grid, cho phép cập nhật theo thời gian thực khả năng chống malware và theo dõi điện thoại bị mất/thất lạc. Nếu chịu khó móc hầu bao ra, bạn sẽ có thêm nhiều tính năng độc đáo như Bảo vệ SIM (kiểm soát được điện thoại ngay cả khi SIM bị thay).

TrustGo Antivirus and Mobile Security

Giá: Miễn phí

Đây là ứng dụng bảo mật di động được đánh giá cao nhất trong danh sách này. Phần mềm hoàn toàn miễn phí và đã đạt nhiều giải thưởng chuyên môn cho khả năng bảo mật và bảo vệ thiết bị. Ngoài các tính năng tiêu chuẩn, phần mềm của TrustGo còn có nhiều tiện ích khác như sao lưu dữ liệu và truy tìm thiết bị mất/thất lạc.

Dr. Web Antivirus

Giá: Miễn phí hoặc 75 USD

Dr. Web Antivirus là phần mềm bảo mật cho thiết bị Android “đỉnh” nhất hiện nay. Phiên bản tính phí còn có thêm tính năng truy tìm điện thoại bị mất/thất lạc. Phần mềm này đặc biệt hữu dụng cho những thiết bị Android cấu hình thấp và không tiêu tốn pin.

Theo VnMedia/PCWorld




Bình luận

  • TTCN (0)