iPhone 5s của Apple đã chính thức bán ra thị trường quốc tế và cũng đã được một số cửa hàng xách tay về Việt Nam. Tuy nhiên, sản phẩm bị “hét” giá khá cao hơn 20 triệu đồng. Vậy người dùng có nên mua sản phẩm này hay chọn HTC One.

Thiết kế và chất lượng chế tạo

Rất giống với HTC One, iPhone 5s của Apple cũng sử dụng vỏ nhôm, tạo cảm giác sang trọng và cao cấp. Xét về chất lượng chế tạo, iPhone 5s rất tốt với thiết kế vẫn giữ nguyên như iPhone 5 hiện nay nhưng có đôi chút thay đổi ở màu sắc và nút Home. Máy có ba màu màu bạc, vàng và xám, không có màu đen như iPhone 5 hiện nay. Còn nút Home được cắt lase bằng tinh thể Saphire kèm theo thép chống rỉ bọc xung quanh vòng tròn. Ở nút Home này, Apple tích hợp bộ cảm biến nhận diện dấu vân tay Touch ID.

Trong khi đó, HTC One cũng làm bằng vỏ nhôm nguyên khối tạo cảm giác mạnh mẽ và sang trọng. Chất lượng chế tạo cũng rất tuyệt vời và thiết kế kiểu dáng đẹp, HTC One được đánh giá là sản phẩm có thiết kế đẹp nhất hiện nay. Xét về thiết kế HTC One có ưu thế hơn so với iPhone 5s.

Màn hình

iPhone 5s trang bị màn hình Retina cỡ 4-inch với độ phân giải 1136 x 640 pixel, mật độ điểm ảnh 326ppi. Màn hình này cho phép xem video màn hình rộng tuyệt vời và hiển thị đầy đủ chuẩn màu sRGB.

Khác với iPhone 5s, HTC One sở hữu màn hình lớn hơn hẳn, máy trang bị màn hình Super LCD 3 cỡ 4,7 inch, với độ phân giải 1980 x1080 pixel, cho mật độ đạt mức kỉ lục 468 ppi. HTC One là một trong những smartphone có màn hình nét nhất hiện nay.

Camera

Vẫn giữ nguyên camera 8 Mpx ở iPhone 5 nhưng iPhone 5s cải tiến bộ cảm biến. Apple cho biết, kích thước mỗi điểm ảnh trên cảm biến được nâng lên thành 1,5 micron, điểm ảnh lớn hơn đồng nghĩa lượng ánh sáng thu vào nhiều hơn và kết quả là cho ra một bức hình đẹp.

Ống kính trên iPhone 5s được làm với 5 thành phần thấu kính và có khẩu độ f/2.2. iPhone 5s có hai đèn flash LED. Do đó, bộ camera được thiết kế theo phong cách riêng của Apple với bộ cảm biến và khẩu độ lớn hơn. Khi người dùng chụp ảnh, điện thoại sẽ chụp nhiều bức ảnh và chọn bức hình sắc nét nhất. Chúng cũng có đèn flash đúng tông màu để phân tích và lựa chọn đèn flash có màu sắc thích hợp cũng như các chế độ chụp khác. Ngoài ra, cộng với phiên bản iOS 7, cho phép tối ưu hóa hình ảnh đẹp hơn (ổn định hình ảnh tự động, chế độ chụp mới với 10 khung hình/giây) và quay video 720p ở tốc độ 120 khung hình/giây.

Trong khi đó, với HTC One, HTC lại đi theo chiều hướng khác. Nhà sản xuất Đài Loan đã cải tiến camera để chỉ cần 4 Mpx cũng chụp ảnh đẹp như các camera tích hợp trên smartphone cao cấp khác. Công nghệ này có tên gọi UltraPixel và tích hợp đầu tiên cho siêu phẩm HTC One. Bộ camera này có khả năng ổn định hình ảnh quang học, kèm theo giao diện Sense 5 mới nhất, chủ nhân của HTC One có thể sử dụng hàng loạt các ứng dụng chụp ảnh tiên tiến như HDR, Panorama (chụp toàn cảnh), HTC Zoe…

Nguồn pin

iPhone 5s trang bị nguồn pin 1570 mAh không thể tháo rời, cho phép lướt web trên mạng Wi-Fi và LTE trong 10 tiếng mới phải sạc pin. Trong khi đó, cũng giống như iPhone 5s, HTC One cũng sử dụng nguồn pin không thể tháo rời nhưng dung lượng lớn hơn với 2300 mAh.

Các thông số kĩ thuật khác

iPhone 5s trang bị chip A7 64 bit, lõi đôi với tốc độ xung nhịp 1,3 GHz mạnh mẽ. Sản phẩm cũng sở hữu bộ nhớ RAM 1 GB và có các tùy chọn bộ nhớ trọng 16/32/64 GB. Cuối cùng, máy trang bị bộ quét dấu vân tay có thể được sử dụng để mở khóa thiết bị và mua hàng trên App Store.

Còn HTC One mang sức mạnh bộ xử lí Snapdragon 600 lõi tứ với tốc độ xung nhịp 1,7 GHz, bộ nhớ RAM 2 GB và có hai tùy chọn 32 GB và 64 GB.

Phần mềm

iPhone 5s hoạt động trên phiên bản iOS 7 với giao diện người dùng được thiết kế lại hoàn toàn và khá nhiều tính năng mới khá hữu ích bao gồm AirDrop cho phép người dùng ở gần nhau cùng chia sẻ file, FaceTime có thêm tính năng gọi điện với chất lượng âm thanh rất tốt, không tốn quá nhiều băng thông và không tốn phí thuê bao, Control Center (Trung tâm Kiểm soát) mới đem đến những thiết lập và cài đặt nhanh, Siri trở nên thông minh hơn, có thể làm những tác vụ như bật Bluetooth hoặc xem trailer của các bộ phim,…

Trong khi đó, HTC One hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean với giao diện người dùng Sense 5. Người dùng sẽ nhận được nhiều ứng dụng cài sẵn trên HTC One và một vài tính năng hữu ích khác trên hệ điều hành nay, chẳng hạn như các tùy chọn tiết kiệm pin.

Giá bán

iPhone 5s đã chính thức bán ra một số nước trên thế giới và đã nhanh chóng được chuyển về Việt Nam theo đường xách tay. Giá bán của smartphone này trên 20 triệu tùy nơi bán.

Trong khi đó, HTC One đã phân phối chính hãng tại Việt Nam từ lâu và có giá lần lượt 13,79 triệu đồng và 15,19 triệu đồng đối với phiên bản 32 GB và 64 GB.

Kết luận

Xét về tất cả các khía cạnh, iPhone 5s là thiết bị khá ấn tượng, ít nhất đối với hệ điều hành mà chúng chạy trên đó. Chúng không cần cấu hình quá mạnh mẽ vì iOS không đòi hỏi nhiều như Android cũng như kho ứng dụng phong phú, được thiết kế tối ưu và phù hợp với thông số kĩ thuật của sản phẩm này.

Trong khi đó, HTC One là sản phẩm yêu thích của người dùng Android và chúng có những điểm mạnh riêng như màn hình lớn hơn và đẹp hơn hay camera chụp ảnh đẹp và bộ loa công suất lớn.

Do đó, cả hai sản phẩm này đều có những ưu điểm riêng hấp dẫn người dùng, cho dù nhiều tín đồ “Táo khuyết” hơi thất vọng vì iPhone 5s không thay đổi nhiều so với phiên bản iPhone 5 hiện nay.

Theo VnMedia




Bình luận

  • TTCN (0)