Yahoo! 360Plus đã ra đời cách đây 4 ngày và tạo ra một chấn động không nhỏ trên thị trường blog trực tuyến Việt Nam. Đã có không ít lời tán dương cũng như phê bình, hãy xem người dùng nhận định như thế nào với sản phẩm này.

Ưu điểm.

  • Trang bị giao diện tiếng việt dễ sử dụng, hỗ trợ nhiều công cụ tùy chỉnh trong bộ sưu tập hoặc để người dùng tự thiết kế Theme.
  • Hỗ trợ CSS cho việc cá nhân hóa Theme.
  • Người dùng có thể thêm nhiều Module nếu cần thiết. Số lượng bạn bè của Yahoo! 360 Plus lên tới con số 1.000 thay vì 300 như Yahoo!360.
  • Người dùng có thể bày tỏ cảm xúc qua các biểu tượng trong từng bài viết.
  • Có thể tạo nhiều album ảnh theo từng chủ đề khác nhau trên 360 Plus.
  • Điều ngộ nghĩnh là có thể chọn thời gian đăng Entry trong quá khứ hoặc tương lai.
  • Bạn không cần sử dụng hình ảnh ngoài nữa vì Yahoo 360 cho phép upload hình ảnh trực tiếp vào blog thông qua Album, sau đó có thể chèn vào Entry.
  • Bạn có thể trả lời trực tiếp lại một comment khác. Bạn cũng có thể cho phép comment công khai hay riêng tư hỗ trợ HTML.
  • Bạn dễ dàng bổ sung thêm thư mục để sắp xếp các bài viết gọn gàng hơn bên cạnh Tag.
  • Thống Kê với thông tin về đầy đủ hơn con số “pageview” của Yahoo!360.
  • Có thể chèn biểu tượng tâm trạng vào blast.

Nhược điểm.

  • Chưa hỗ trợ chức năng chuyển Entry. Điều này gây phiền phức khi Blogger phải thiết lập lại từ đầu trang Blog của mình.
  • Chức năng "Thống Kê” mới chỉ hoạt động ở số lượng bài viết và comment.
  • Việt hóa còn chưa chuẩn.
  • Người dùng được quyền Add blog vô tư không cần biết người bị Add có đồng ý hay không.
  • Yahoo!360 Plus không có quick comment. Đường dẫn blog dài hơn so với Y!360.


Những chức năng cần cải tiến.

  • Nên trang bị giao diện tiếng anh và việt hóa chuẩn ngôn ngữ bình dân.
  • Khung soạn thảo Entry nên để như cũ.
  • Cải tiến thêm chức năng chấp nhận invite.
  • Nên cho người dùng một không gian lưu trữ để chia sẻ tập tin khi cần.
  • Nên cải tiến chức năng cập nhật entry, comment, friend…từ Y!360 lên Y!360 Plus vì hiện vẫn chưa nghe Yahoo nói đến.

PLMĐ.



Bình luận

  • TTCN (9)
Hải Nam  30904

Nghe nói 360plus là sản phẩm của TQ, HK (kĩ sư ở đó lập trình) đem đi Việt hóa thôi, nên sẽ không có tiếng Anh đâu. Mà cứ dùng tiếng Việt một thời gian sẽ quen thôi mà.

Chức năng chuyển entry (migration) sẽ có, nghĩa là hiện tại không có. Yahoo! sợ mọi người chờ lâu quá nên phải bung ra 360plus. Thực ra viết công cụ hỗ trợ chuyển đổi chỉ vài ngày là xong, nhưng cái quan trọng là 360plus có hoàn thiện chưa mà chuyển đổi ?

Về phần add blog (chắc khác với add friend), cái này có thể đoán (đoán, vì chưa dùng 360plus nên mới đoán :P) là giống kiểu "add favorites", thì không cần chấp nhận.

Nói chung, kể từ lúc mình dùng 360 đến nay là 36 tháng chẵn, mà Yahoo! cũng không làm được cải tiến gì đáng kể.

À mà chú ý là "Yahoo! 360plus" chứ không phải "Yahoo!360 plus", theo đúng cách đặt tên "Yahoo! tên-sản-phẩm". Sản phẩm là 360 và 360plus (viết liền), không giống như "C plus plus"

Hải Anh  8

Về tên gọi blog mới

Hiện nay tất cả báo chí và BQT blog mới đều dùng tên Yahoo! 360 plus, riêng ông Phó tổng GĐ tập đoàn YH kiêm GĐ ĐH Yahoo Đông Nam Á lại dùng tên Yahoo! 360 Plus. Trong khi đó trên banner của Yahoo VN lại là "Yahoo! 360plus" vậy nên lộn xộn trong cách gọi như Minh Trí nêu trên cũng đúng thôi anh Nam!
Thân!

Hải Anh  8

Theo đánh giá của Hải Anh thì ngày 29 này Yahoo đã đặt bàn chân còn lại của mình vào việc "thống trị" dịch vụ mạng trong nước. Tuy nhiên nó cũng kích thích cho các website Việt chú ý hơn trong vấn đề dùng thu bù chi. Học tập YH về cách kiếm lợi nhuận từ các quảng cáo trong nước thay vì thụ động và tự lấy từ túi mẹ để nuôi con (website), theo nhìn nhận, hiện nay chỉ có 24h có thể gọi alf dùng quảng cáo trực tuyến để tự nuôi thân. Ngoài ra thị trường quảng cáo trong nước cũng bị Google và Yahoo chiếm hữu tất cả!

Hải Nam  30904

Đội ngũ webmaster/designer của Yahoo! dùng chữ "360plus" (viết liền, "p" thường), thể hiện thống nhất ở banner, menu, sidebar, trang feedback (http://bit.ly/9vtDTt), trang chủ phía dưới (http://bit.ly/9likjU)... Họ dùng rất thống nhất, còn BQT blog mới chắc chỉ là vài người trẻ tuổi, chưa có kinh nghiệm nên tác phong viết không chuẩn. Lúc thì "360 plus" lúc "360 Plus", đôi khi chữ "Yahoo!" còn không có dấu (!), chưa kể cách viết dấu câu lung tung, thích thì viết 4 dấu !!!! hay "3 chấm" thì cho 4, 5 chấm loạn lên kiểu "...."

Ông P. TGĐ Yahoo! dùng tên "360 Plus" ở đâu vậy cho anh cái link với ? Link chính tay ông ấy viết, chứ đừng qua tay nhà báo nhé Smile

Trung Dũng

Cái mà báo chí nhiều ngày nay gọi là Yahoo!360 Plus hay Yahoo! 360plus thực chất là một vài người đem Việt hóa Yahoo! 360 ở HK (mà thực chất ta còn chưa rõ cái này do họ chế ra hay chính thức của Yahoo!?). Nên theo quan điểm của cá nhân tôi, ko có gì để quá hào hứng cả. Hơn nữa, tuy giao diện của Yahoo! 360 này có phần đẹp hơn, có bổ sung một số tính năng nhưng lại gặp phải rất nhiều nhược điểm như tác giả phân tích ở trên. Hơn nữa trang blog này có xu hướng giống với Blogger và một số dịch vụ blog khác(bố cục và giao diện), làm mất đi bản sắc của Yahoo! 360 vốn là điểm tạo nên thành công cho 360.

Ít nhất, tôi cũng sẽ ko gọi cái này là Yahoo! 360 mới, đơn giản vì như thế mới buồn cười làm sao. Tôi sẽ đợi những thông tin chính thức từ Yahoo! và trong thời gian đó vẫn hài lòng với Yahoo! 360 Smile

Hải Nam  30904

@Trung Dũng: "họ", "vài người" đó là Yahoo! đấy. Bạn vào http://vn.yahoo.com/ sẽ thấy 2 mục có ghi chữ "mới" là 360plus và Music.

chipchit2003

Việt hóa từ Yahoo HK thì có thể chấp nhận được, nhưng bản này vẫn còn kém xa so với trang dịch vụ đang tung hành ở "Đại Lục" Big Grin

Hải Anh  8

Hải Anh định đưa bài này lên nhưng không được. http://bit.ly/b22kvv
Hôm nào, Admin kích hoạt chức năng viết bài giùm Hải Anh với nhé.

Rất muốn đựơc cùng đóng góp, chia sẻ với Thông Tin Công Nghệ cùng những người bạn quan tâm đến site mình.

Mail của Hải Anh là [email protected]. Yahoo ID là h2aqb, lúc nào đó Admin contact để có thể trao đổi thêm. Bởi vì mình đã thử nhưng không thể liên lạc với Admin được.

Thân!

Hải Nam  30904

@Hải Anh: bạn muốn liên lạc với admin thì email vào contact@ttcn hoặc vào me/about