Sau hàng loạt thông tin rò rỉ, cuối cùng chiếc Oppo N1 cũng đã được trình làng tại Bắc Kinh cách đây vài giờ với thiết kế mới lạ và loạt điểm nhấn đáng chú ý.

Với kích thước 170,7 x 82,6 x 9 mm (hơn so với 8,3 mm của Galaxy Note 3) và nặng 213 gram, máy cũng khá dễ cầm và chắc chắn dù màn hình máy khá lớn với 5,9 inch. Cùng màn hình lớn, mặt trước máy cũng có 3 phím điều hướng phía dưới giống như hầu hết các điện thoại khác của hãng.

Ở phần viền máy, N1 chỉ được tích hợp phím cứng khóa/mở khóa màn hình và tăng giảm âm lượng ở phía phải máy, còn lại phía trái là khe SIM, cùng cổng kết nối microUSB, jack tai nghe 3,5 mm phía đuôi máy.

Mặt sau của máy cũng khá đơn giản với vỏ nhựa, phần trên là camera kèm 2 đèn Flash (khi không xoay) và phần giữa vỏ là logo Oppo.

Khi bật màn hình lên, ấn tượng đầu tiên chính là màn hình IPS 5,9 inch độ phân giải Full HD, mật độ điểm ảnh 377 ppi cùng với ColorOS (nền tảng do Oppo cùng Cyanogen phát triển dựa trên HĐH Android 4.2 Jelly Bean ) cho màu sắc rực rỡ, màn hình khá sáng, giao diện khá đẹp mắt. Cùng với cấu hình khá ấn tượng bao gồm VXL lõi tứ Snapdragon 600 tốc độ 1,7 GHz của Qualcomm, RAM 2 GB cùng GPU Adreno 320 cho thao tác vô cùng nhanh nhạy, lướt cảm ứng tốt và có thể thao tác màn hình bằng tay không, bằng bút và cả mang găng tay.

Điểm nhấn độc đáo trong dòng sản phẩm này là một thiết kế khá lạ với chiếc camera nằm trên đỉnh máy. Chiếc camera của N1 có thể xoay 206 độ để chụp hình và chỉ với 1 chiếc camera sau, người dùng có thể chụp hình phía trước hoặc thực hiện cuộc gọi video bằng cách xoay ra phía trước.

Không những độc đáo về thiết kế, bộ phận này còn mang đầy sức mạnh và chính là điểm nhấn của máy với cảm biến CMOS 13 Mpx hỗ trợ đa thấu kính (6 thấu kính có mặt của công nghệ phủ AR giúp tăng tỉ lệ sáng lên tới 90% - 98%, thủy tinh quang học ) với khẩu độ f/2.0. Đi kèm là VXL hình ảnh Fujitsu IPS, bộ xử lí hình ảnh Pure Image có khả năng cân bằng màu kèm đèn Flash kép cho phép chụp những hình ảnh với màu sắc trung thực nhất với tốc độ cực nhanh, chỉ 0,6 giây. Đặc biệt, máy ảnh này còn gây ngạc nhiên ở khả năng chụp thiếu sáng nhờ loạt công nghệ kèm theo. Thực tế, những ảnh chụp trên Oppo, đặc biệt là chụp ở điều kiện thiếu sáng cho chất lượng khá hài lòng với tốc độ nhanh.

Bên cạnh thiết kế và camera, N1 cũng gây ấn tượng với loạt tính năng đi kèm. Đáng chú ý có O-Touch, một tính năng được hỗ trợ bởi 1 tấm cảm ứng nằm phía sau máy, cho phép điều khiển, thao tác máy như chuyển bài hát khi nghe nhạc, chuyển ảnh khi xem album ảnh… không cần chạm vào màn hình. Một phụ kiện đặc biệt với tên gọi O-Click cho phép điều khiển camera máy thông qua kết nối Bluetooth với khoảng cách xa nhất lên tới 50 mét.

Ngoài ra, máy còn được trang bị các kết nối bao gồm Wi-Fi, Bluetooth 4.0, NFC, bộ nhớ trong 16 GB/32 GB không hỗ trợ mở rộng… và chạy nguồn pin dung lượng lên tới 3610 mAh.

Hiện giá bán cũng ngày phát hàng tại VN vẫn chưa được tiết lộ.

Tập ảnh: Trên tay Oppo N1 (16 hình)

Ảnh: Mai Nguyên Luxury (Từ Bắc Kinh)




Bình luận

  • TTCN (0)