Giới truyền thông Hàn Quốc mới đây đã thắp lại thông tin về một phiên bản Galaxy Note 3 sử dụng màn hình dẻo sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Nguồn tin được trích dẫn từ tờ Chosun (Hàn Quốc) cho rằng vào tháng 10 tới Samsung sẽ trình làng một phiên bản giới hạn của Galaxy Note 3 với màn hình dẻo. Thông tin này không mới vì trước đó nó đã rò rỉ có tới 3 phiên bản Galaxy Note 3, một dùng màn hình LCD giá rẻ và một dùng màn hình dẻo ngoài phiên bản AMOLED đã trình làng hồi đầu tháng 9 tại Đức.

Về công nghệ màn hình dẻo, từ vài năm qua, Samsung từng trưng bày nhiều nguyên bản ứng dụng công nghệ nghệ này tại các cuộc triển lãm quốc tế lớn. Theo trang tin ETNews của Hàn Quốc, đến tháng 11 tới đây, Samsung có thể đạt sản lượng 1,5 triệu màn hình dẻo kích thước 5 - 6 inch mỗi tháng.

Sử dụng polyme thay vì kính, Samsung sản xuất được màn hình có thể uốn cong, sống sót sau va đập và thả rơi. Lợi ích lớn nhất của màn hình dẻo tại thời điểm này là cung cấp bộ bền bỉ cao hơn so với tấm nền màn hình cứng. Tấm nền màn hình dẻo sẽ khó vỡ hơn, ngoài ra, màn hình dẻo cũng mỏng và nhẹ hơn màn hình kính thông thường. Một thiết bị có màn hình dẻo có thể giúp nâng cao uy tín của Samsung nhờ cung cấp các sản phẩm độc nhất vô nhị, các nhà phân tích cho biết thêm.

Theo NLĐ/PhoneArena




Bình luận

  • TTCN (0)