Kindle Fire HDX 7 inch.

Amazon đã chính thức công bố bộ đôi MTB Kindle Fire HDX mới, bao gồm phiên bản 7 inch và 8,9 inch. Bên cạnh đó, công ty cũng làm mới phiên bản Kindle Fire HD ra mắt năm ngoái với giá 139 USD.

Đầu tiên là Kindle Fire HDX có màn hình 7 inch với độ phân giải 1920 x 1200 pixel, đạt mật độ điểm ảnh 322 PPI cùng độ sáng 400 nit. Máy tích hợp cảm biến ánh sáng tự động có thể điều chỉnh độ tương phản của các điểm ảnh trên màn hình của bạn theo ánh sáng môi trường xung quanh.

Kindle Fire HDX được tích hợp VXL Snapdragon 800 với 4 nhân xử lí chạy ở tốc độ 2,2 GHz mà theo Amazon thì nó sẽ cung cấp sức mạnh gấp 3 lần cũng như đồ họa gấp 4 lần so với phiên bản ra mắt năm ngoái. Sản phẩm cũng tích hợp RAM 2 GB, cao gấp đôi so với tiền nhiệm.

Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Fire OS 3.0 do Amazon phát triển dựa trên nền tảng Android 4.2.2 Jelly Bean. Theo giới thiệu từ Amazon thì Fire OS 3.0 đã được tùy biến lại để tăng cường khả năng hỗ trợ hoạt động xử lí hình ảnh.

Kindle Fire HDX 7 inch sẽ xuất hiện dưới các phiên bản Wi-Fi và LTE dành cho nhà mạng Verizon và AT&T, được chào bán với giá khởi điểm 229 USD cho phiên bản 16 GB, bên cạnh các phiên bản 32 GB và 64 GB. Riêng với phiên bản LTE dành cho Verizon và AT&T, máy được bán với giá 329 USD.

Về phần Kindle Fire HDX 8,9 inch, máy có thiết kế mỏng hơn 1 mm so với mẫu tablet 8,9 inch mà công ty ra mắt năm ngoái, đạt độ dày 7,9 mm cùng trọng lượng nặng 374 gram. Màn hình máy hỗ trợ độ phân giải 2560 x 1600 pixel, cung cấp mật độ điểm ảnh 339 PPI, biến nó trở thành một trong những tablet có mật độ điểm ảnh cao nhất hiện nay. Máy có thiết kế vỏ ma-giê đúc nguyên khối nhằm tăng độ cứng.

Ảnh
Kindle Fire HDX 8,9 inch.

Phía sau Kindle Fire HDX 8,9 inch là máy ảnh 8 Mpx với tính năng tự động lấy nét và đèn flash LED tích hợp. Người dùng có thể tận dụng tính năng chụp ảnh HDR, toàn cảnh và chỉnh sửa hình sẵn được tích hợp ngay trong máy. Cũng như phiên bản 7 inch mới ra mắt, máy sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Fire OS 3.0 do Amazon phát triển.

Ngoài ra, Kindle Fire HDX 8,9 inch còn hỗ trợ máy in, VPN và khả năng mã hóa phần cứng cho người dùng doanh nghiệp nhỏ. Người dùng có thể lựa chọn phiên bản Wi-Fi cũng như LTE mà Amazon thiết kế dành cho nhà mạng Verizon và AT&T. Giá cho phiên bản Wi-Fi bắt đầu từ 379 USD cho bản 16 GB, trong khi 2 phiên bản 32 GB và 64 GB chưa được cung cấp giá. Đối với phiên bản LTE, giá bán sẽ bắt đầu từ 479 USD, và tất cả các phiên bản này sẽ được phát hành một vài tuần sau khi Kindle Fire HDX 7 inch được bán ra thị trường vào giữa tháng 10 tới đây.

Ảnh
Kindle Fire HD 8,9 inch và 7 inch.

Cùng với sự xuất hiện của bộ đôi tablet Kindle Fire HDX mới, Amazon cũng cho công bố việc làm mới phiên bản Kindle Fire HD mà công ty ra mắt năm ngoái với màn hình hiển thị 1280 x 800 pixel cùng VXL 2 nhân tốc độ 1,5 GHz. Máy hỗ trợ kết nối Wi-Fi băng tần kép và mang phong cách thiết kế của các phiên bản ra mắt năm 2013. Và điều đáng chú ý là giá bán của sản phẩm cũng được Amazon hạ xuống chỉ còn 139 USD.

Ảnh
Kindle Fire HD 2013 đã được thiết kế lại.

Theo Amazon, việc thiết kế lại Kindle Fire cũng như hạ mức giá so với năm ngoái là điều cần thiết để phù hợp với xu thế thị trường hiện nay. Sản phẩm vẫn cho phép người dùng truy cập vào kho lưu trữ trực tuyến trên Amazon cũng như tải các nội dung từ Amazon Appstore. Máy chạy trên nền tảng hệ điều hành Fire OS 3.0 có mã Mojito như 2 phiên bản Kindle Fire HDX.

Máy tính bảng này cũng được đi kèm với vỏ bảo vệ Origami cho phép người dùng dựng Kindle Fire theo chế độ đứng hoặc nằm ngang. Sản phẩm hiện cho phép người dùng đặt hàng trước và sẽ bắt đầu được bán ra từ ngày 2/10.

Tổng hợp




Bình luận

  • TTCN (0)