Dell vừa chính thức tuyên bố ngừng bán sản phẩm chạy trên nền tảng Windows RT của Microsoft là XPS 10, tiếp nối những hành động mà Asus và Lenovo công bố mới đây.

Hiện tại khi người dùng truy cập vào cửa hàng trực tuyến của Dell thì thấy XPS 10 đã ở trạng thái không có sẵn, và công ty khuyến nghị người dùng nên chọn chiếc máy tính bảng Latitude 10 chạy Windows 8. Vào đầu năm, ông Neil Hand, người đứng đầu mảng máy tính bảng và kinh doanh máy tính cao cấp của Dell đã từng tuyên bố công ty vẫn có kế hoạch giới thiệu các thiết bị Windows RT mới, tuy nhiên thực tế cho đến nay, họ vẫn chưa ra mắt bất kì sản phẩm nào nữa.

Trước Dell, Asus cũng tuyên bố họ sẽ không ra mắt bất kì thiết bị Windows RT nào nữa. Asus cho biết lí do của việc này là do doanh số bán không như mong đợi. Trong khi đó, Lenovo cũng đã tuyên bố ngừng bán và hỗ trợ những thiết bị này. Theo ông Nick Reynolds, giám đốc tiếp thị của Lenovo tại Úc cho biết, hiện nay nhu cầu người dùng những thiết bị Windows RT không cao do tuổi thọ pin hạn chế và hiệu suất thấp.

Như vậy hiện tại chỉ còn Microsoft là nhà sản xuất phần cứng duy nhất tiếp tục bán thiết bị chạy Windows RT với phiên bản Surface 2 mà công ty ra mắt hôm 22/10 tới đây, đó cũng là thời điểm mà Nokia sẽ tổ chức sự kiện truyền thông, có khả năng công bố chiếc tablet chạy Windows RT đầu tiên của mình.

Theo Neowin



Bình luận

  • TTCN (0)