ZTE Geek tại sự kiện ra mắt sản phẩm ở Bắc Kinh (Trung Quốc).

Chiếc smartphone đầu tiên sử dụng bộ vi xử lí Tegra 4 mới nhất của Nvidia đã chính thức trình làng với tên gọi ZTE Geek. Đáng ngạc nhiên khi không phải các “ông lớn” đi động dùng Tegra 4 cho sản phẩm của mình mà lại là hãng sản xuất điện thoại đến từ Trung Quốc.

Trong khi sản phẩm sử dụng nền tảng Snapdragon 800 mới nhất của Qualcomm đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường (cả smartphone lẫn máy tính bảng) thì đối thủ Nvidia lại khá “hụt hơi”. Được Nvidia giới thiệu từ triển lãm công nghệ CES 2013 diễn ra hồi tháng 1 vừa qua tuy nhiên cho đến nay, chiếc smartphone đầu tiên sử dụng bộ vi xử lí Tegra 4 mới nhất của Nvidia mới chính thức được trình làng.

Chiếc smartphone với tên gọi Geek của hãng điện thoại ZTE được trang bị bộ vi xử lí Tegra 4 lõi tứ mới nhất của Nvidia, tốc độ 1.8 GHz. Máy có màn hình rộng 5 inch độ phân giải Full HD 1080p (1920x1080), 2 GB bộ nhớ RAM cùng ổ cứng lưu trữ 16 GB.

Mặt sau của máy là camera 13 megapixel hỗ trợ quay video full HD 1080p, còn mặt trước là camera 2 megapixel. Máy được trang bị thỏi pin có dung lượng 2300mAh.

ZTE Geek hoạt động trên nền tảng Android 4.2 Jelly Bean. Hiện sản phẩm được phân phối tại thị trường Trung Quốc với mức giá 1.888 Nhân Dân Tệ (Khoảng 308 USD). Chưa rõ ZTE có dự định mang chiếc smartphone của mình ra thị trường quốc tế hay không.

Bên cạnh phiên bản sử dụng bộ vi xử lí Tegra 4, ZTE Geek còn có thêm phiên bản sử dụng bộ vi xử lí Atom của Intel, nhưng cấu hình yếu hơn (màn hình chỉ có độ phân giải HD thay vì Full HD) và đã từng được ZTE giới thiệu từ hồi tháng 4 vừa qua.

Loạt ảnh về ZTE Geek:

Ảnh
Máy có màn hình rộng 5 inch, độ phân giải Full HD 1080p.
Ảnh
Mặt sau với camera 13 megapixel.

Theo Dân Trí




Bình luận

  • TTCN (0)