Tờ Kyodo News của Nhật Bản hôm 26/9 đăng tải thông tin cho hay Apple vừa phải lãnh án phạt bản quyền liên quan đến chiếc máy nghe nhạc iPod từ tòa án quận Tokyo với mức tiền bồi thường lên tới con số 330 triệu yên Nhật tương ứng với 3 triệu USD.

Theo phán quyết được đưa ra, Apple sẽ phải chi trả khoản tiền trên cho nhà phát minh người Nhật có tên Norihiko Saito bởi những vi phạm liên quan đến bằng sáng chế máy nghe nhạc iPod.

Cụ thể, chánh án Teruhisa Takano đã chỉ ra việc công ty của nhà phát minh Saito đã đăng kí bản quyền trước cho công nghệ điều khiển có tên "Click Wheel" từ năm 1998, công nghệ mà sau này mới xuất hiện trên chiếc iPod của Apple vào năm 2004 tại thị trường Nhật Bản.

Còn theo nguồn tin có được từ trang Engadget cho biết, Apple có thể đã may mắn hơn bao giờ hết bởi trên thực tế thời điểm đơn kiện bằng sáng chế được nộp lên cho tới khi giải quyết xong vừa qua, đáng lẽ ra công ty đã phải bồi thường một con số lên tới 10 tỉ yên tức 101 triệu USD (dựa một phần vào lượng bán ra iPod trong thời gian đó ở Nhật Bản) như trong đơn yêu cầu của Saito.

Tuy nhiên, thực sự vẫn không thể biết bằng phương pháp đàm phán nào mà Apple đã có thể thuyết phục bên kiện và tòa án đưa ra một phán quyết nhẹ nhàng như vậy đối với hãng.

Theo Tuaw



Bình luận

  • TTCN (1)
Bút Máy  14818

Hehe, Apple với cái bánh xe ấy mà có thể mất tới 101 triệu USD, may cho nhà Táo thật Smile