Beats Electronics vừa mua lại hết số cổ phần đã bán đi cho HTC 2 năm trước để trở thành một công ty hoàn toàn độc lập, không hề dính líu đến HTC.

Trở lại thời điểm hai năm trước (2011), HTC đã lần đầu tiên nắm giữ được quyền kiểm soát Beats Electronics với công nghệ âm thanh Beats Audio nổi tiếng bằng số cổ phần 50,1% khi đầu tư vào đây 300 triệu USD. Tuy nhiên, với thương vụ mua 25% số cổ phần với giá trị 265 triệu (85 triệu tiền mặt và 150 triệu tiền giấy hẹn và lãi phát sinh) cộng với việc đã mua lại được 25% cổ phần có giá 150 triệu USD trong năm 2012, Beats đã chính thức trở thành một công ty độc lập với HTC. Trong khi đó, sau thương vụ này, HTC cũng đã thu về được một khoản tiền lên tới 415 triệu USD so với khoản đầu tư 300 triệu ban đầu.

Thương vụ mua bán này đã cho thấy sự suy giảm về mặt tài chính khá lớn của HTC và cũng đồng thời cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của Beats với các dòng sản phẩm phụ kiện tai nghe nổi tiếng của mình. Bên cạnh đó, một số tin đồn khác còn cho biết hãng này cũng dang dự định sẽ tung ra thêm một dịch vụ âm nhạc trực tuyến mới cạnh tranh với Sportify và Pandora.

Cũng trong thương vụ này, Beats còn tiết lộ thêm rằng, họ đã nhận được một khoản đầu tư khá lớn từ tập đoàn Carlyle Group LP với con số lên tới 500 triệu USD nhằm giúp hãng phát triển trong thời gian tới.

Trên thực tế, dù không nêu rõ lí do bán đi nốt số cổ phần còn lại cho Beast nhưng HTC khẳng định họ sẽ vẫn tiếp tục hợp tác với Beats trong tương lai giống như một "đối tác quan trọng" nhưng chưa rõ là tuyên bố đó sẽ đi đến đâu khi cả hai bên không còn có nghĩa vụ gì với nhau.

Theo Android Community



Bình luận

  • TTCN (0)