iPad 5 là phiên bản phóng lớn từ iPad Mini.

Một đại lí bán lẻ tại Hong Kong hôm qua đã đăng tải đoạn clip đánh giá chi tiết phần thiết kế mặt sau của iPad 5. Mẫu máy tính bảng thế hệ mới của Apple có vẻ như sẽ là một phiên bản phóng lớn từ iPad Mini.

Đoạn video từ trang Sw-box.com đã so sánh sự khác nhau về kích thước vật lí giữa iPad 4, iPad 5 và iPad Mini. Nếu hình ảnh trong video của nhà bán lẻ đến từ Hong Kong này chính xác thì iPad 5 có thiết kế mỏng hơn, nhẹ hơn so với thế hệ trước đó.

Đo chính xác các kích thước của iPad 5 cho thấy mẫu máy tính bảng mới này có thiết kế ngắn hơn nhưng hẹp hơn (15 mm) và và mỏng hơn 2 mm so với iPad 4. Máy cũng nhẹ hơn nhiều so với thế hệ iPad trước đó.

Có hai chi tiết khác biệt về thiết kế giữa iPad 5 và iPad 4 là các nút bấm âm lượng (volume) và vị trí đặt loa trên iPad thế hệ mới giống với iPad Mini.

Hình ảnh iPad 5 trong đoạn clip trên không giống với “chân dung” của iPad mới mà Sonny Dickson, một blogger nổi tiếng tại Úc, công bố hồi đầu tuần trước.

Ảnh
Hình ảnh iPad 5 do Sonny Dickson công bố.

Trước đó, Macfixit Australia, một công ty chuyên cung cấp phụ kiện cho các sản phẩm của Apple, cũng đăng tải những hình ảnh được cho là thiết bị thay thế màn hình iPhone 5. Trang web này cho biết đây là hình ảnh do một nhà cung ứng phụ kiện gửi, và khẳng định đây là màn hình của iPad 5 thế hệ mới.

Hình ảnh cho thấy màn hình của iPhone giống với iPad Mini. Ảnh cũng cho thấy iPad 5 sẽ có viền màn hình benzel mỏng hơn ở hai cạnh phải và trái, nhưng lại dày hơn ở hai cạnh trên và dưới thân máy.

Theo Macfixit, tấm màn hình thay thế này có kích thước 9,7 inch giống như iPad 4. Về “nội thất”, iPad 5 có thêm một số cổng kết nối được làm trên công nghệ FPC (Flexible Printed Circuits, giống như trên iPhone 5 thay vì FFC (Flat Flexible Cable) giống các thế hệ iPad 2/3/4.

iPad 5 được cho là sẽ ra mắt trong tháng 10 tới. Dù vậy, cho đến thời điểm này, Apple chưa có bất kì động thái nào tiết lộ về kế hoạch sắp tới.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)