LG vừa thông báo hãng đang gấp rút chuẩn bị đưa các mẫu TV Ultra HD đầu tiên tích hợp bộ giải mã tín hiệu 4K ra thị trường, đóng góp thêm một sự lựa chọn mới cho người dùng trong phân khúc TV cao cấp.

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết các mẫu TV Ultra HD thế hệ mới sắp xuất hiện sẽ có kích thước màn hình từ 55 tới 84 inch, gồm cả các mẫu TV sản xuất trong nước và mẫu TV nhập nguyên chiếc từ Hàn quốc. Các mẫu này đã được hãng ra mắt lần đầu tại triển lãm CES 2013 hồi đầu năm nay. Đây là các mẫu TV đầu tiên và duy nhất trên thị trường hiện nay được tích hợp bộ giải mã H.265, codec nén video mới vào thẳng TV, giải mã thẳng tín hiệu 4K mà không cần phải sử dụng thêm bộ giải mã (đầu phát 4k) bên ngoài. Sử dụng tấm nền IPS, các mẫu TV thế hệ mới có độ phân giải Ultra HD với 8,3 triệu điểm ảnh (3840 x 2160), hỗ trợ hiển thị hình ảnh 3D và cả kết nối Internet. Bộ xử lí hình ảnh Tru-Ultra HD hứa hẹn mang lại khả năng nâng cấp các nội dung Full HD lên gần với chuẩn 4K nhất.

Những mẫu TV này được hãng trang bị tấm nền có tên gọi "Nano Full LED". Với công nghệ này, những bóng LED sẽ được phân tán đều khắp bề mặt của tấm phim mỏng nằm bên dưới tấm hiển thị. Điều đó giúp việc tắt mở từng khu vực đèn nền (local dimming) được chính xác hơn bởi từng mảng LED có thể được điều khiển riêng biệt. Kết quả là người dùng sẽ có được độ sáng cao, màu đen đậm, độ tương phản cao và màu sắc chính xác.

Ngoài thiết kế đặc biệt là có hệ thống loa trượt “Sliding speaker” 4.1 có thể trượt lên trượt xuống mỗi khi tắt và bật, các mẫu TV Ultra HD 2013 cũng sẽ được trang bị tính năng Smart, có thể kết nối Internet bằng điều khiển thông minh Magic Remote đời mới, cùng các kết nối Wi-Fi, WiDi, Miracast và NFC như các mẫu TV cao cấp khác của LG hiện nay.

Theo Dân Trí



Bình luận

  • TTCN (0)